Thứ Sáu, 5/1/2024 | 16:28 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long thẩm định Chương trình đào tạo trình độ Đại học ngành Sư phạm Ngữ văn và ngành Kế toán

Sáng ngày 05 tháng 01 năm 2024, chương trình đào tạo ngành Sư phạm Ngữ văn và ngành Kế toán trình độ Đại học của Trường Đaị học Hạ Long đã được các Hội đồng thẩm định bỏ phiếu nhất trí thông qua chương trình đào tạo và các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo.

Các thành viên Hội đồng thẩm định CTĐT ngành Sư phạm Ngữ văn

Theo các quyết định số 1240/QĐ-ĐHHL ngày 27/12/2023 và 1244/QĐ-ĐHHL ngày 28/12/2023 của Hiệu trưởng trường Đaị học Hạ Long, Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo trình độ Đaị học ngành Sư phạm Ngữ văn được thành lập gồm:

  1. PGS.TS. Trịnh Thị Lan (Khoa Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội);
  2. PGS.TS. Đặng Thu Thuỷ (Khoa Ngữ văn, trường Đại học Sư phạm Hà Nội);
  3. TS. Nguyễn Thị Thu Nga (Trưởng Bộ môn Ngữ văn và văn học, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, trường Đại học Thủ đô Hà Nội);
  4. PGS.TS. Phạm Thị Thu Hiền (Trưởng Bộ môn Sư phạm Ngữ văn và Khoa học xã hội, Khoa Sư phạm, trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội);
  5. TS. Nguyễn Thành Lâm (Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh).

Các thành viên Hội đồng thẩm định CTĐT ngành Kế toán

Hội đồng thẩm định chương trình đạo tào trình độ Đại học ngành Kế toán được thành lập gồm:

  1. PGS.TS Nguyễn Phú Giang (Bộ môn Kế toán – Kiểm toán, khoa Kế toán – Kiểm toán trường Đại học Thương mại Hà Nội);
  2. TS. Nguyễn Thị Thanh Loan (Phó trưởng khoa Kế Toán – Kiểm toán, Đại học Công nghiệp Hà Nội);
  3. TS. Nguyễn Phi Hùng, Phó trưởng ban Quản trị Thiết bị, giảng viên chính bộ môn Kế toán, Học viện tài Chính);
  4. TS. Nguyễn Thị Nga, Phó trưởng khoa Kế toán, trường Đại học Kinh tế và QTKD, trường Đại học Thái Nguyên);
  5. TS. Trần Nhuận Vinh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cafe Nam Phong).

 TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long) phát biểu

Phát biểu trước Hội đồng thẩm định CTĐT ngành Kế toán, TS. Nguyễn Đức Tiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long đã khẳng định mục tiêu mở ngành ngành Kế toán là một trong những mục tiêu chiến lược của Nhà trường trong giai đoạn tới, với kỳ vọng góp phần đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Kế toán không chỉ của Quảng Ninh mà còn là của cả nước trong thời kỳ đổi mới.

PGS.TS Hoàng Thị Thu Giang (Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long) phát biểu

Về phía Hội đồng thẩm định CTĐT ngành Sư phạm Ngữ văn, PGS.TS Hoàng Thị Thu Giang (Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long) là Phó Giáo sư ngành Văn học đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh nêu rõ, ngành Sư phạm Ngữ văn là một trong bốn ngành mới của Khoa Sư phạm sẽ được đưa vào tuyền sinh bắt đầu từ năm học 2024 – 2025, mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng của Khoa Sư phạm nói riêng và trường Đại học Hạ Long nói chung.

Tham dự buổi thẩm định còn có sự tham gia của đại diện các đơn vị liên quan trong và ngoài trường cùng các thành viên trong Tổ xây dựng Chương trình đào tạo 02 ngành.

Hội đồng thẩm định nêu ý kiến nhận xét, đánh giá về 02 chương trình đào tạo

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, các thành viên Hội đồng thẩm định đã đánh giá mục tiêu, chuẩn đầu ra, nội dung, cấu trúc của chương trình đảm bảo được tính khoa học, hợp lý và thể hiện tính ứng dụng rất cao. Đồng thời, Hội đồng thẩm định cũng nêu những góp ý, gợi ý với ban soạn thảo những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện đề án trình Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Sư phạm Ngữ văn và ngành Kế toán với sự quan tâm và đầu tư rất lớn từ trường Đại học Hạ Long, trải qua quá trình nghiên cứu, xây dựng và thẩm định nghiêm túc, hứa hẹn sẽ trở thành sự lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn dành cho các em học sinh sắp bước vào ngưỡng cửa đại học trong tương lai.

Vũ Thanh Hương (Ban Truyền thông)

BÌNH LUẬN