Thứ Hai, 14/5/2018 | 17:35 GMT +7

Học sinh trường THPT Hải Đảo, huyện Vân Đồn trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” tại ĐHHL

Ngày 13-5, trường Đại học Hạ Long tổ chức chương trình "Một ngày làm sinh viên" cho 50 em học sinh trường THPT Hải Đảo, huyện Vân Đồn. Chương trình đã giúp cho các em học sinh trải nghiệm về môi trường Đại học, định hướng ngành nghề tương lai cho phù hợp năng lực. Đồng thời, các em được tìm hiểu môi trường học tập tại trường Đại học Hạ Long.

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh trải nghiệm về môi trường học tập và sinh sống của sinh viên để chuẩn bị tốt nhất về định hướng ngành nghề trước khi bước vào kỳ thi xét tuyển đại học, cao đẳng, ngày 13-5, trường Đại học Hạ Long tổ chức chương trình “Một ngày làm sinh viên” cho 50 em học sinh trường THPT Hải Đảo, huyện Vân Đồn.

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại cổng trường đại học Hạ Long

Tại Chương trình, 50 em học sinh đã được các các giảng viên trong nhà trường giới thiệu về : tổng thể cơ sở vật chất nhà trường, trung tâm thông tin thư viện và một số khu thực hành, thí nghiệm của nhà trường. Trong đó, tại các khoa, các em được giảng viên giới thiệu về ngành học, cơ sở vật chất, trang – thiết bị phục vụ cho đào tạo và được thực hành các nội dung chuyên môn đặc sắc.

Thầy Lê Mạnh Hà (GĐ trung tâm Thông tin – Thư viện) giới thiệu về thư viện trường đại học Hạ Long

Tham quan và trải nhiệm tại thư viện

Tham quan phòng thí nghiệm – khoa Môi trường và khu thực hành nuôi trồng thủy sản – khoa Thủy sản

Trải nghiệm bữa cơm sinh viên tại nhà ăn sinh viên 

Đồng thời, các em học trường THPT Hải Đảo đã được giao lưu, giải đáp thắc mắc liên quan đến nhà trường. Bên cạnh đó, các em đã được ăn trưa tại cangteen sinh viên; tham quan phòng ký túc xá của nhà trường và giao lưu các hoạt động thể thao cùng các anh chị sinh viên.

Giao lưu cùng thầy cô giáo và các anh chị sinh viên trường đại học Hạ Long

Thông qua, Chương trình đã giúp cho các em học sinh trải nghiệm về môi trường Đại học, định hướng ngành nghề tương lai cho phù hợp năng lực. Đồng thời, các em được tìm hiểu môi trường học tập tại trường Đại học Hạ Long khi trúng tuyển vào trường và các trường Đại học, Cao đẳng khác; giúp cho học sinh có tâm lý tốt trước khi bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018.

Các em học sinh trường THPT Hải Đảo, huyện Vân Đồn cho rằng đây là một hoạt động bổ ích cho các em biết trước môi trường học tập ở trường đại học, cao đẳng sau này khi các em sẽ là tân sinh viên./.

TT TTTV – QTV

BÌNH LUẬN