Thứ Hai, 9/10/2023 | 17:34 GMT +7

PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh trao tặng sách chuyên ngành Báo chí học cho trường Đại học Hạ Long

Sáng ngày 07/10, PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh - Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có buổi trao tặng sách cho Tủ sách thư viện trường Đại học Hạ Long. Buổi trao tặng diễn ra trong bầu không khí trang trọng và phấn khởi.

Đại diện trường Đại học Hạ Long, buổi trao tặng có sự hiện diện của thầy Lê Mạnh Hà – Giám đốc Trung tâm Thông tin – Thư viện trường Đại học Hạ Long; TS. Vũ Vương Trưởng – Trưởng khoa Khoa Sư phạm; TS. Bùi Thị Lan Hương – Phó trưởng khoa Sư phạm cùng nhiều giảng viên khác.

Đại diện Trung tâm Thông tin – Thư viện và đại diện khoa Sư phạm nhận sách

PGS. TS Nguyễn Ngọc Oanh đã trao tặng 02 tập sách với hơn 10 đầu sách Báo chí mỗi tập liên quan trực tiếp đến các học phần Báo chí của ngành Văn học (Báo chí – Truyền thông) tại trường Đại học Hạ Long. Đây là nguồn tư liệu phong phú và giá trị không chỉ đối với trung tâm thư viện mà còn đóng vai trò quan trọng trong hành trình dạy và học của giảng viên và sinh viên tại trường Đại học Hạ Long.

Trong bài phát biểu, PGS.TS bày tỏ sự chúc mừng với bước đi đột phá của Trường Đại học Hạ Long khi mở mã ngành mới. Văn học – Báo Chí – Truyền thông là sự kết hợp giữa ba phạm vi kiến thức có liên quan và bổ trợ cho các hoạt động khoa học, tri thức và hoạt động nghề nghiệp. Giảng dạy học phần “Lao động nhà báo” cho lớp tín chỉ Văn học K1 tại trường, PGS. TS Nguyễn Ngọc Oanh đã có nhận xét, đánh giá khách quan về những “tín hiệu đáng mừng” trong công tác học tập và hoạt động của sinh viên. PGS chia sẻ về tinh thần học tập hăng say và khả năng áp dụng kiến thức lý thuyết vào sáng tạo sản phẩm báo chí của sinh viên lớp Văn BCTT K1 tốt. Sinh viên có những chủ đề mới, hấp dẫn, có những nhóm dậy từ 3-4 giờ sáng để đi thu thập tin tức và lấy dữ liệu. Để thúc đẩy và tạo động lực cho sinh viên, PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh đã công nhận sự sáng tạo của các nhóm sinh viên xuất sắc bằng hình thức trao “Giải báo chí” cho những tác phẩm đặc sắc trong phạm vi lớp học.

Giảng viên Khoa sư phạm chụp ảnh kỉ niệm cùng PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh

Tính đến nay, thư viện trường Đại học Hạ Long đã có hơn 14000 đầu sách, tuy nhiên, hoạt động tặng sách chuyên ngành Báo chí của PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh không chỉ góp phần giúp Trung tâm Thông tin – Thư viện của trường có những bước tích luỹ mà còn thể hiện tinh thần giúp đỡ, sự yêu thương và trân trọng, chia sẻ của PGS cùng Trường, Khoa và các em sinh viên.

Hoạt động trao tặng sách nhằm thúc đẩy văn hoá đọc của sinh viên; đa dạng không gian văn học và phạm vi sách đọc, phục vụ cho mục đích tích luỹ tri thức, nghiên cứu khoa học và mở rộng đối với giảng viên và sinh viên của trường.

Vũ Thị Minh Tâm (khoa Sư phạm)

BÌNH LUẬN