Thứ Năm, 7/3/2024 | 08:37 GMT +7

“Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên tại Chi bộ khoa Du lịch”

Ngày 04/3/2024 chi bộ khoa Du lịch, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên tại chi bộ khoa Du lịch”.

Hưởng ứng việc thực hiện kế hoạch số 371-KH/TU ngày 07/02/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh Ủy Quảng Ninh về việc kết nạp Đảng viên giai đoạn 2024 -2025 và chỉ đạo của Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ngày 04/3/2024 chi bộ khoa Du lịch, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên tại chi bộ khoa Du lịch”. Đến dự với chương trình có các đồng chí: Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng thường trực nhà trường; Nguyễn Quốc Tuấn – UVBCH Đảng bộ, Trưởng phòng Công tác Chính trị, Quản lý và Hỗ trợ sinh viên; Nguyễn Văn Quang – UVBCH Đảng bộ; Phụ trách Văn phòng Đảng ủy Nhà trường; Nguyễn Văn Huỳnh – UVBCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn TN Trường ĐHH; Vũ Minh Huyền – Cựu Đảng viên Chi bộ Khoa Du lịch- Công ty CP Du lịch Quốc tế ASIAN Quảng Ninh.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Đối với công tác phát triển Đảng viên trẻ, chi bộ khoa Du lịch được xác định chi bộ có nguồn cung lớn và chất lượng. Khoa Du lịch là khoa có số lượng sinh viên lớn nhất trường Đại học Hạ Long, sinh viên khoa Du lịch lại có tố chất năng động nhiệt tình với các công tác đoàn thể xã hội, hăng hái thi đua trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và học tập. Đó đều là những tố chất cần thiết đối với thanh niên thế hệ mới, là những nhân tố tích cực cho xã hội và các tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể. Chi bộ khoa Du lịch nhận thức rõ: phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp sinh viên vào Đảng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm xây dựng lực lượng kế cận giàu tri thức, khát vọng, nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ, có phẩm chất tốt cho Đảng; là “hạt giống đỏ”, đội ngũ này cần hội tụ đủ các yếu tố ưu việt: tri thức, năng động, nhiệt huyết, sáng tạo; xây dựng đội ngũ kế cận chất lượng cao cho Đảng là góp phần tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh và đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đảng. Chính vì vậy, tập thể cán bộ, giảng viên, Đảng viên chi bộ khoa Du lịch luôn coi công tác phát hiện bồi dưỡng các nhân tố tích cực, lan tỏa tinh thần nhiệt huyết sáng tạo trong sinh viên là nhiệm vụ song hành với công tác giảng dạy. Sau 10 năm thành lập, chi bộ khoa Du lịch đã đạt được những kết quả rất tích cực: 100% các khóa học đều phát hiện bồi dưỡng được các quần chúng ưu tú tham gia các lớp cảm tình Đảng; kết nạp được nhiều Đảng viên trẻ là sinh viên; các Đảng viên trẻ là sinh viên có nhiều đóng góp cho hoạt động chung của khoa, nhà trường và các tổ chức xã hội, đạt các thành tích cao trong các phong trào thi đua và được các tổ chức Đoàn, tổ chức Đảng cấp trên ghi nhận trao bằng khen, giấy khen. Tuy vậy, công tác phát triển Đảng trong khối sinh viên của chi bộ còn gặp nhiều khó khăn dẫn đến việc số lượng Đảng viên được kết nạp chưa tương xứng với nguồn cảm tình Đảng. Để gỡ giải các vướng mắc trong công tác phát triển Đảng và nâng cao chất lượng Đảng viên trẻ, trong buổi sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên tại chi bộ khoa Du lịch”, đồng chí Vũ Văn Viên – bí thư chi bộ, trưởng khoa Du lịch đã nêu ra các vấn đề cần tham luận và thảo luận, lựa chọn mời các khách mời có kinh nghiệm trong và ngoài Trường đến tham vấn và cho ý kiến. Các ý kiến phát biểu được ghi nhận rất trọng tâm và chính xác đối với các vấn đề của chi bộ khoa Du lịch, như:

Phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh – Đảng ủy viên, bí thư Đoàn Thanh niên về hệ thống tiêu chí kết nạp Đảng viên, phương pháp phát hiện và bồi dưỡng Đoàn viên ưu tú làm nguồn cung chất lượng cao cho công tác phát triển Đảng và lan tỏa tấm gương tiêu biểu.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Đảng ủy viên, thường trực văn phòng Đảng ủy chia sẻ các lỗi vướng mắc thường gặp trong các thủ tục hành chính và cách tháo gỡ.

Đại diện các Đảng viên trẻ, sinh viên Đặng Tâm Nhi đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng, tham gia hiệu quả các hoạt động học tập, phong trào đạt thành tích cao được các tổ chức cấp trên ghi nhận.

Về phía khách mời ngoài trường, chị Vũ Minh Huyền – cán bộ điều hành công ty du lịch quốc tế Asian, đã tạo thêm niềm tin và nhiệt huyết cho sinh viên qua những chia sẻ về cơ hội trưởng thành và phát triển trong công việc khi trở thành Đảng viên ngay trong thời gian còn học tập tại trường. Đây cũng chính là kinh nghiệm bản thân của chị, người cũng đã từng là sinh viên tiêu biểu xuất sắc được kết nạp Đảng của chi bộ khoa Du lịch.

Thay mặt tập thể Đảng viên, cán bộ, giảng viên chi bộ khoa Du lịch, giảng viên Nguyễn Kim Thanh đã có tham luận rất tâm huyết về những khó khăn của một chi bộ có lượng Đảng viên đông, đa dạng về đối tượng, đồng thời gợi ý một số giải pháp tháo gỡ.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề đồng chí Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởng thường trực trường Đại học Hạ Long đã ghi nhận thành công của buổi sinh hoạt, đưa ra một số gợi ý chia sẻ khó khăn của chi bộ khoa Du lịch.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hằng

BÌNH LUẬN