Thứ Bảy, 30/5/2020 | 21:58 GMT +7

Hội thảo “Thực trạng nguồn lực và Bộ tiêu chí cho phát triển kinh tế biển Quảng Ninh theo hướng tăng trưởng xanh”

Ngày 30/5, tại Trường Đại Học Long đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Quốc gia với chủ đề "Thực trạng nguồn lực và bộ tiêu chí cho phát triển kinh tế biển Quảng Ninh theo hướng tăng trưởng xanh".

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo khoa học “Thực trạng nguồn lực và bộ tiêu chí cho phát triển kinh tế biển Quảng Ninh theo hướng tăng trưởng xanh” là một trong những nội dung thuộc nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp quốc gia do Trường Đại học Hạ Long thực hiện với tên đề tài là “Nghiên cứu mô hình phát triển kinh tế biển khu vực ven bờ tỉnh Quảng Ninh và phụ cận”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung phân tích tiềm năng, thế mạnh của biển Quảng Ninh; những bất cập, hạn chế trong tổ chức phát triển kinh tế biển; những bài học cho phát triển bền vững kinh tế biển; du lịch biển, đề xuất các giải pháp đột phá cho phát triển kinh tế biển theo hướng phát triển xanh, bền vững..

07 tham luận được trình bày tại hội thảo đã luận giải về việc xây dựng tiêu chí và định hướng Bộ tiêu chí cho phát triển kinh tế biển khu vực Quảng Ninh và phụ cận theo hướng tăng trưởng xanh, các hoạt động kinh tế gắn với tăng trưởng xanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và mô hình kinh tế gắn với gắn với hoạt động du lịch biển, đảo.

 

BÌNH LUẬN