Thứ Năm, 24/12/2020 | 15:34 GMT +7

Hội thảo Báo cáo kết quả nghiên cứu của học viên cao học Đại học Việt Nhật thực tập tại Trường Đại học Hạ Long

Chiều 22/12, Khoa Môi trường đã tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả nghiên cứu cho học viên cao học ngành Kỹ thuật Môi trường của Trường Đại học Việt Nhật do TS. Phạm Quý Giang – Giảng viên Khoa Môi trường hướng dẫn.

Tham dự buổi hội thảo có TS. Trần Trung Vỹ – Phó Hiệu trưởng thường trực ĐH Hạ Long, các phòng liên quan, cùng toàn thể cán bộ giảng viên sinh viên Khoa Môi trường. Tại buổi Hội thảo, học viên Htet Thu Soe  (người Myanmar) đã trình bày các kết quả nghiên cứu trong đề tài luận văn thạc sĩ sau thời gian 3 tháng thực tập tại Khoa Môi trường, Trường Đại học Hạ Long dưới sự hướng dẫn của TS. Phạm Quý Giang, giảng viên Khoa Môi trường với đề tài “Ứng dụng GIS và mô hình thủy văn để đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến cân bằng nước và chất lượng nước ở thượng lưu vực sông Thái Bình, Việt Nam”. Học viên Htet Thu Soe cũng chia sẻ các thông tin về trường Đại học Việt Nhật cũng như cơ hội về học bổng, giao lưu hợp tác và trao đổi sinh viên tại trường Đại học Việt Nhật. Phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình giữa các đại biểu và sinh viên trong Khoa với học viên, qua đây giúp sinh viên không những có thêm nhiều kiến thức chuyên môn mà còn tiếp cận được các thông tin về cơ hội học bổng đối với bậc thạc sĩ. Các đại biểu cũng giao lưu chia sẻ các nét đẹp văn hóa của Việt Nam và Myanmar.

Quang cảnh của buổi hội thảo

TS.Trần Trung Vỹ- Phó Hiệu trưởng thường trực trao Giấy chứng nhận cho học viên Htet Thu Soe

Tại buổi Hội thảo, TS. Trần Trung Vỹ đại diện Ban giám hiệu nhà Trường đã trao Giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng học viên Htet Thu Soe đã hoàn thành khóa thực tập tại trường Đại học Hạ Long. Phát biểu chúc mừng Hội thảo, TS. Trần Trung Vỹ khuyến khích các Khoa trong Trường nói chung và khoa Môi trường nói riêng đẩy mạnh trao hoạt động giao lưu hợp tác về đào tạo và nghiên cứu với các trường đại học, đặc biệt là các trường đại học quốc tế. Thầy nhấn mạnh, việc hướng dẫn sinh viên người nước ngoài nghiên cứu, học tập tại Trường đạt kết quả tốt sẽ nâng cao uy tín cho Nhà trường, làm tiền đề cho việc mở rộng kết nối với các trường nước ngoài về nhiều mặt. Các buổi hội thảo, giao lưu học thuật cũng sẽ là cơ hội để tăng cường giao tiếp ngoại ngữ cho sinh viên trong Khoa và Trường.

Các đại biểu và sinh viên tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo đã kết thúc thành công, để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với học viên cao học của Đại học Việt Nhật về môi trường học tập chuyên nghiệp cũng như sự hiếu khách của thầy và trò Trường Đại học Hạ Long.

Bài và ảnh: Khoa Môi trường

BÌNH LUẬN