Chủ Nhật, 16/8/2020 | 20:15 GMT +7

Đoàn Thanh niên tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm Quản lí hoạt động ngoại khóa

Chiều 16/8/2020, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm Quản lí hoạt động ngoại khóa cho các thành viên Ban chấp hành đoàn trường.

Từ năm học tới (2020 – 2021), trường Đại học Hạ Long sẽ đưa hoạt động ngoại khóa là một trong những tiêu chí để xét tốt nghiệp. Hoạt động ngoại khóa, nâng cao kĩ năng mềm là một phần không thể thiếu trong đời sống mỗi sinh viên. Mỗi hoạt động ngoại khóa mà sinh viên tham gia đều mang những mặt tích cực nhất định. Tham gia vào các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp sinh viên rèn luyện một số kĩ năng như sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, kĩ năng lãnh đạo, làm việc có tổ chức có tập thể. Gặp gỡ những có kỉ luật, từ đó mà học hỏi, trau dồi hoàn thiện bản thân hơn.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị tập huấn được tổ chức cho các cán bộ Đoàn trong Ban chấp hành Đoàn. Từ đây, các thành viên trong Ban chấp hành sẽ tiếp tục phổ biến, truyền tải cách sử dụng phần mềm quản lí hoạt động ngoại khóa tới Ban cán sự các lớp sinh viên trong toàn trường. Hội nghị nhằm bồi dưỡng, giải thích, hướng dẫn cho tất cả các đồng chí nắm bắt tổng thể về phần mềm quản lý đánh giá hoạt động ngoại khóa. Các đoàn viên được hướng dẫn cách tạo tài khoản, các bước nhập dữ liệu về cơ sở đoàn, tra cứu thông  tin đoàn viên, truy xuất dữ liệu về cơ sở đoàn và đoàn viên, quy định tính điểm hoạt động và bình xét thi đua Đoàn viên trong từng kì học, năm học. Đặc biệt, phần mềm quản lý có tính tương tác cao, thao tác đơn giản, thông tin cập nhật, trao đổi một cách nhanh chóng, cho phép sinh viên chủ động hơn trong việc đăng ký các hoạt động ngoại khóa. Đây là giải pháp giúp Ban chấp hành Đoàn trường, cán bộ giảng viên các khoa… quản lý hiệu quả hơn trong hoạt động ngoại khóa cho đoàn viên, sinh vên trường Đại học Hạ Long. Đồng thời giúp cho việc sắp xếp đánh giá, xếp loại đòan viên, sinh một cách công bằng và minh bạch, qua đó nhằm nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên, bên cạnh đó phát huy những ứng dụng của khoa học công nghệ đối với công tác quản lý đoàn thanh niên.

CLB Truyền thông sinh viên

 

 

 

BÌNH LUẬN