Thứ Năm, 17/1/2019 | 10:14 GMT +7

Chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên đại học Hạ Long”

Nhằm mục đích tạo điều kiện cho các em học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh lân cận có điều kiện tham quan, tiếp xúc, tìm hiểu về môi trường sinh hoạt và học tập của sinh viên đang học tập tại trường đại học Hạ Long. Trong thời gian vừa qua, đại học Hạ Long đã phối hợp với các trường THPT tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm sinh viên đại học Hạ Long”.

Tham gia vào chương trình là các em học sinh khối lớp 12 đang học tập tại các trường THPT có nguyện vọng muốn đăng kí học tập tại trường.

Chương trình trải nghiệm diễn ra làm nhiều đợt, ngày 15/01/2019, trường đại học Hạ Long đã tổ chức chương trình trải nghiệm cho hơn 100 học sinh khối 12 của 3 trường THPT Ngô Quyền (TP Cẩm Phả), Minh Hà (Tx Quảng Yên), Bạch Đằng (Tx Quảng Yên).

Tham gia chương trình, các em học sinh được tham quan và tham gia vào các hoạt động tại cả 2 cơ sở của trường đại học Hạ Long.

Tại cơ sở 2 (TP Hạ Long), các em học sinh 3 trường được tham dự Lễ dâng hương báo công tại đền vua Lê Thánh Tông (TP Hạ Long), do thầy trò khoa Văn Hóa, trường đại học Hạ Long tổ chức. Tiếp đó, các em được tham quan và trải nghiệm thực tế tại khoa Du lịch, được các thầy cô giáo là giảng viên khoa Du lịch tổ chức, hướng dẫn các giờ học thực hành: pha chế đồ uống, công tác phục vụ khách sạn, cắt tỉa hoa quả, nấu ăn…

Dâng hương báo công tại đền vua Lê Thánh Tông (TP Hạ Long)

Gv khoa Du lịch hướng dẫn các em học sinh THPT pha chế đồ uống

Tại cơ sở 1 (TP Uông Bí), các em học sinh 3 trường được tham quan khuôn viên trường, tìm hiểu và tham quan thực tế mô hình hoạt động của thư viện, thưởng thức các suất ăn tại căng tin của trường, tham gia vào các trò chơi bằng tiếng Anh do các thầy cô khoa Ngoại ngữ tổ chức. Các em học sinh cũng được tham quan và tìm hiểu các hoạt động của thầy trò các khoa Môi trường, thủy sản… Đoàn thanh niên trường đại học Hạ Long cũng tổ chức giao hữu bóng đá giữa CLB bóng đá sinh viên trường đại học Hạ Long và đội bóng liên quân 3 trường THPT.

Chụp ảnh lưu niệm tại trường ĐHHL cơ sở 1

Tham gia trò chơi tiếng Anh

Tìm hiểu về phòng thí nghiệm khoa Môi trường

Giao lưu bóng đá

Có thể nói, Chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm sinh viên đại học Hạ Long” đã tạo được ấn tượng sâu sắc với các em học sinh THPT, mọi hoạt động trong chương trình đều thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn. Nhiều em khẳng định sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể đăng kí và trúng tuyển vào học tập tại trường đại học Hạ Long.

Xem ảnh tại fanpage: Trung tâm Thông tin thư viện trường đại học Hạ Long

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN