Thứ Năm, 23/9/2021 | 16:43 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tổ chức Diễn tập xử lý tình huống khẩn cấp khi có tình huống nghi nhiễm Covid-19

Chiều 23/9/2021, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Diễn tập xử lý tình huống khẩn cấp khi có ca dịch Covid-19 trong Trường. Đồng chí Trần Trung Vỹ, (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19) trực tiếp chỉ đạo buổi diễn tập.

Tình huống giả định: Trường Đại học Hạ Long đang hoạt động và tổ chức học tập bình thường, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Uông Bí thông báo: Tại Trường Đại học Hạ Long có 1 ca F0 là sinh viên lớp Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc K6A.

Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Nhà trường đã thông báo ngay cho bộ phận bảo vệ, yêu cầu phong tỏa khu vực cổng Trường, không cho người ra – vào. Đồng thời, Ban chỉ đạo phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đã được lên phương án trước đó. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Nhà trường nhanh chóng triển khai các bước xử lý theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, như: Thông báo, tiếp cận ca nghi nhiễm, đưa ra phòng cách ly, bàn giao cho cơ quan y tế nhà nước; lập rào chắn phong tỏa khu vực; xác định các trường hợp F1 và di chuyển về khu vực riêng để lấy mẫu xét nghiệm, truy vết để xác định F2, F3; phun khử khuẩn theo quy định… Hoạt động diễn tập được tổ chức phù hợp với tình hình và khả năng các tình huống có thể xảy ra.

Cuộc diễn tập được tổ chức nhằm nâng cao năng lực thực hành phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị theo tinh thần 4 tại chỗ. Đồng thời, đánh giá khả năng xử lý tình huống, hoàn thiện kỹ năng thực hành chuyên môn, giúp Nhà trường có thêm kinh nghiệm thực tế trong phòng chống dịch.

Chủ trì cuộc họp rút kinh nghiệm sau diễn tập, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19) đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức buổi diễn tập, Đồng chí P. Hiệu trưởng yêu cầu các đơn vị đề cao trách nhiệm, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chuẩn bị mọi điều kiện để ứng phó với tình huống dịch có thể xảy ra; mỗi cán bộ giảng viên, người lao động và học sinh sinh viên Trường Đại học Hạ Long cần tự nâng cao nhận thức thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cũng như duy trì các hoạt động được an toàn.

Một số tình huống trong buổi diễn tập: 

Tình huống phát hiện có ca F0 trong Trường

Chuẩn bị cho việc di chuyển F0 và toàn bộ F1 xuống khu cách ly

Di chuyển xuống khu vực cách ly

Hướng dẫn sinh viên vào khu vực cách ly

Các F1 được cách ly tạm thời và thực hiện phun khử khuẩn

 Trung Dũng

BÌNH LUẬN