Thứ Tư, 17/4/2024 | 14:18 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long làm việc với Viện Đào tạo quốc tế Excellent – Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà

Sáng 17/4/2024, tập thể lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long đã có chương trình làm việc với lãnh đạo Viện đào tạo quốc tế Excellent - Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà tới thăm và làm việc.

Sáng ngày 17/4/2024, TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long), TS. Trần Trung Vỹ (Phó Hiệu trưởng thường trực) cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị: phòng HTQT&QLKH, phòng CTCT, QL&HTSV, khoa Du lịch, khoa Ngoại ngữ, khoa Công nghệ thông tin đã có chương trình tiếp đón và trao đổi về kế hoạch hợp tác phát triển dịch vụ tư vấn du học, đào tạo ngoại ngữ tại Đài Loan – Trung Quốc với Đoàn lãnh đạo Viện Đào tạo quốc tế Excellent – Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà do bà Nguyễn Thị Điệp (Viện Trưởng) làm Trưởng Đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Viện Đào tạo Quốc tế Excellent – Trường Cao đẳng nghề Bắc Hà là một trong những đơn vị đi tiên phong trong mô hình liên kết đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Với ý tưởng tạo ra một “hệ sinh thái” đào tạo khép kín giữa các cơ sở đào tạo uy tín cùng những doanh nghiệp FDI có nhu cầu sử dụng lao động, đơn vị này đã khắc phục được những nhược điểm từ mô hình đào tạo nghề truyền thống, trong đó có vấn đề giải quyết nhu cầu việc làm cho sinh viên.

Hiện nay, Viện Đào tạo Quốc tế Excellent- Trường Cao đẳng nghề Bắc Hà có nhiều chương trình kết nối, du học cho các bạn sinh viên đang theo học tại các Trường Đại học, Cao đẳng có thể sang các quốc gia phát triển (Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…) theo chế độ vừa học vừa làm với cam kết người học có việc làm lương hấp dẫn sau khi ra trường.

CEO Nguyễn Thị Điệp (Viện Đào tạo Quốc tế Excellent – Trường Cao đẳng nghề Bắc Hà) chia sẻ về cơ hội du học tại Đài Loan

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long và Viện Đào tạo Quốc tế Excellent – Trường Cao đẳng nghề Bắc Hà đã có những chia sẻ, thảo luận về các chương trình hợp tác. Trong đó tập trung vào những vấn đề tìm kiếm nguồn học bổng ưu đãi dành cho sinh viên, giảng viên, nhân viên và nhà nghiên cứu… có cơ hội du học tại các quốc gia phát triển (Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…) theo diện vừa học vừa làm.

Tập thể lãnh đạo hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Chương trình làm việc giữa Trường Đại học Hạ Long và Viện Đào tạo Quốc tế Excellent – Trường Cao đẳng nghề Bắc Hà sẽ mở thêm những cơ hội giao lưu học thuật, văn hóa và đặc biệt là cơ hội du học, làm việc đến các Trường đại học tại các quốc gia phát triển dành cho sinh viên Trường Đại học Hạ long.

Trung Dũng (Ban truyền thông)

BÌNH LUẬN