Chủ Nhật, 9/7/2023 | 08:13 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long làm việc với Tập đoàn TOA Nhật Bản về việc thành lập Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản

Sáng ngày 08/7/2023, TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng nhà trường và đại diện các đơn vị thuộc trường đã có buổi làm việc trực tuyến với Tập đoàn TOA Nhật Bản về việc thành lập Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản tại Trường Đại học Hạ Long.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có ông Ueyama Shigeo – Giám đốc Điều hành Tập đoàn TOA Nhật Bản, ông Watanuki Yoshinori – Trưởng Bộ phận quốc tế Tập đoàn TOA, Giám đốc Văn phòng xúc tiến Trường Đại học Việt Nhật tại Nhật Bản.

Về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu Trưởng, PGS.TS. Phạm Quý Giang – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học cùng đại diện lãnh Khoa Ngoại ngữ và Bộ môn tiếng Nhật Bản.

T.S Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu Trưởng Trường Đại học Hạ Long phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Ueyama Shigeo – Giám đốc Điều hành Tập đoàn TOA Nhật Bản đã trình bày kế hoạch hợp tác giữa Tập đoàn TOA và Trường Đại học Hạ Long trong việc thành lập và vận hành Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản, hướng tới việc phát triển trung tâm thành một địa chỉ giao lưu văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản lớn và uy tín tại Việt Nam. Hai bên cũng đã trao đổi về việc hợp tác trong việc đưa sinh viên của nhà trường sang thực tập tại các doanh nghiệp của Nhật Bản. Ông Ueyama Shigeo tin tưởng rằng, cơ sở vật chất khang trang hiện đại và đội ngũ cán bộ giảng viên có chất lượng của Trường Đại học Hạ Long sẽ là tiền đề thuận lợi cho việc phát triển trung tâm sau khi được thành lập.

T.S Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao sự tư vấn, hỗ trợ của Tập đoàn TOA trong thời gian qua, đồng thời thống nhất với bản kế hoạch mà đại diện Tập đoàn TOA đề xuất. Nhà trường sẽ chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thành lập và vận hành trung tâm đạt hiệu quả. Hiệu trưởng nhà trường đã trân trọng gửi lời mời đại diện Tập đoàn TOA tới tham dự Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp của nhà trường dự kiến tổ chức vào ngày 28/7/2023 đồng thời tin tưởng rằng sự tham dự của các quan khách Nhật Bản và Tập đoàn TOA sẽ là một dấu ấn quan trọng tại Lễ tốt nghiệp của nhà trường, thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung và giữa Nhà trường với các đối tác Nhật Bản nói riêng.

Bài và ảnh: Phòng HTQT&QLKH

BÌNH LUẬN