Thứ Bảy, 9/12/2023 | 09:16 GMT +7

Tiếp đón chuyên gia Anh ngữ cao cấp Văn phòng Tiếng Anh Khu vực (RELO Vietnam) thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến làm việc tại Trường Đại học Hạ Long

Trong thời gian từ 08/12 đến 10/12/2023, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Tiếp đón GS. TS. Robert Godwin Jone - chuyên gia Anh ngữ cao cấp Văn phòng Tiếng Anh Khu vực (RELO Vietnam) thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tới Trường Đại học Hạ Long tập huấn phát triển chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh về nội dung “Sẵn sàng cho một thế giới của trí tuệ nhân tạo (AI)”.

Quang cảnh chương trình

Cùng đoàn với GS.TS. Robert Godwin-Jones còn có ông Lê Thùy Dương – Phó Giám đốc phụ trách RELO Vietnam. Về phía trường Đại học Hạ Long đón tiếp Đoàn chuyên gia có TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Hằng – Trưởng khoa Ngoại ngữ, cùng các giảng viên tiếng Anh, sinh viên các khoa trong toàn Trường.

Tại chương trình đón tiếp, TS. Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) chào mừng đoàn Chuyên gia đến thăm và có chương trình tập huấn cho cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường. Đồng chí Phó Hiệu trưởng tin rằng thông qua các nội dung trong Chương trình làm việc của Đoàn, cán bộ giảng viên và sinh viên, đặc biệt là các ngành ngôn ngữ sẽ được cung cấp những kiến thức bổ ích, là cơ sở để góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, có những hiểu biết thêm về trí tuệ nhân tạo (AI) trong xu thế phát triển mới của thế giới.

TS. Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) phát biểu chào mừng đoàn Chuyên gia.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, GS.TS Robert Godwin-Jones đã trao đổi với cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường nhiều nội dung bổ ích, trong đó tập trung vào các chuyên đề: Hiện trạng sử dụng công nghệ trong giáo dục ngôn ngữ; học ngôn ngữ trực tuyến, kết hợp và được hỗ trợ thiết bị di động; phát triển tính tự chủ của người học; Trí tuệ nhân tạo (AI) và chatbot, tích hợp học tập liên văn hóa; Thực tế ảo và tăng cường; đa phương tiện; tương lai của việc học ngôn ngữ…

GS.TS Robert Godwin-Jones trao đổi với cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hạ Long

Sau khi tham dự chương trình tập huấn, giảng viên và sinh viên tham gia có thể hiểu rõ hơn về những lợi ích và thách thức của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ số trong giáo dục ngôn ngữ. Đồng thời, tự trang bị kiến thức để có thể phát triển ý tưởng và lên kế hoạch cho việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy ngoại ngữ như một hoạt động để phát triển nghề nghiệp.

Khoa Ngoại ngữ

BÌNH LUẬN