Thứ Ba, 21/5/2019 | 11:05 GMT +7

Sinh viên khoa Thủy sản bảo vệ thành công Đề tài nghiên cứu khoa học

Chiều ngày 20/5 tại phòng Hội Thảo Trường Đại học Hạ Long, nhóm nghiên cứu (chủ nhiệm đề tài SV Trần Thị Thúy-lớp NTTSK1) đã bảo vệ thành công đề tài: "Nghiên cứu nuôi thử nghiệm cá Song chấm nâu trong hệ thống lọc sinh học".

 Sinh viên Trần Thị Thúy báo cáo tóm tắt đề tài NCKH

            Nhằm đẩy mạnh công tác Nghiên cứu khoa học (NCKH), khơi dậy lòng say mê học tập, ý thức khám phá sáng tạo trong sinh viên, qua đó nâng cao chất lượng học tập, trường Đại học Hạ Long đã phát động phong trào sinh viên NCKH  và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên các khoa, đặc biệt là sinh viên khoa Thủy Sản. Với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên Th.S Nguyễn Hữu Tích, nhóm sinh viên: Trần Thị Thúy (chủ nhiệm), Đặng Thị Hoài Thương, Hoàng Thị Nghĩa Trinh và Vũ Văn Chiến  đã nghiên cứu thành công đề tài “Nghiên cứu nuôi thử nghiệm cá Song chấm nâu trong hệ thống lọc sinh học” trong thời gian 4 tháng.

Thông qua phần trình bày tóm tắt báo cáo, sự trao đổi trực tiếp tại phòng hội thảo, đề tài đã thu được nhiều ý kiến đóng góp có giá trị cao, nhằm giúp cho các em sinh viên nắm rõ hơn mối liên hệ giữa đề tài nghiên cứu với thực tiễn nuôi cá Song chấm nâu. Từ đó tìm ra được những biện pháp kĩ thuật nhằm nâng cao hiệu quả hệ thống lọc sao cho thu được năng suất cá cao nhất.

            Thành viên các hội đồng nghiệm thu đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả bước đầu của sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Kết quả đề tài được xếp loại xuất sắc và đã được Hội đồng đề nghị tham gia xét giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ” được tổ chức vào tháng 7 tới.

Cá song chấm nâu nuôi thử nghiệm trong hệ thống lọc được 3 tháng

Hoạt động nghiên cứu đề tài của nhóm tác giả

Ngô Thị Hoản -GV khoa Thủy Sản

BÌNH LUẬN