Thứ Sáu, 25/10/2019 | 14:45 GMT +7

Họp Ban Cán sự Đảng và Thường trực UBND tỉnh

Sáng 25/10, Ban Cán sự Đảng và Thường trực UBND tỉnh họp cho ý kiến về một số nội dung triển khai thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Ban Cán sự Đảng và Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng kết hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại phường Hà Phong, Dự án Khu dân cư phường Đại Yên (TP Hạ Long). Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng thống nhất quan điểm về chủ trương xây dựng 2 dự án nói trên. Đồng thời chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND TP Hạ Long bổ sung thêm các ý kiến của Ban Cán sự Đảng và Thường trực UBND tỉnh nhằm hoàn thiện dự án để trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, riêng Dự án khu dân cư phường Đại Yên phải cho đấu giá.

Cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất vải demim dệt kim và vải nhuộm dệt kim tại KCN Texhong Hải Hà (giai đoạn 1), Ban Cán sự Đảng và Thường trực UBND tỉnh thống nhất quan điểm chủ trương đầu tư dự án. Tuy nhiên, các sở, ngành, Ban Quản lý Khu kinh tế, huyện Hải Hà… cần rà soát và tham khảo Bộ Khoa học và Công nghệ thêm về tác động ảnh hưởng đến môi trường của dự án khi thực thi. Đồng thời phải có giải pháp kiểm soát chặt các vấn đề liên quan về môi trường, đảm bảo an toàn phục vụ kinh tế-xã hội địa phương, tỉnh phát triển.

Cho ý kiến về tình hình thực hiện các dự án từ nguồn vốn sự nghiệp có tính chất đầu tư, dự toán ngân sách năm 2019, Ban Cán sự Đảng và Thường trực UBND tỉnh thống nhất nội dung Sở Kế hoạch-Đầu tư báo cáo. Đồng thời khẳng định các sở, ngành, địa phương được giao làm chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã bám sát chỉ đạo của tỉnh chủ động thực hiện công tác lập, trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư đảm bảo tiến độ, chất lượng. Một số dự án thuộc lĩnh vực khoa học – công nghệ, giáo dục – đào tạo đã triển khai bằng nguồn vốn sự nghiệp khi hoàn thành đưa vào sử dụng từng bước phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng dạy và học cho giáo viên, học sinh; chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, góp phần quản lý môi trường, kinh tế, trật tự xã hội trên địa bàn.

Quang cảnh cuộc họp.

Cùng với đó, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng cũng chỉ đạo: Các dự án đang thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư những tháng cuối năm 2019 và thời gian tới, như: Nâng cao chất lượng quản lý, đào tạo của Trường Đại học Hạ Long; ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả hoạt động ngành LĐ-TB&XH tỉnh; xây dựng trường học thông minh; xây dựng hệ thống Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh… cần phải rà soát lại, tập trung nguồn lực vào đầu tư cho các dự án mang tính trọng tâm, trọng điểm… Các chủ đầu tư khẩn trương thực hiện hoàn thành thủ tục để thanh toán, giải ngân số vốn đã phân bổ trong năm 2019. Đối với phần vốn chưa phân bổ trong năm 2019 đề nghị Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến thống nhất để điều hòa cho các nhiệm vụ khác. Yêu cầu các chủ đầu tư, khi lựa chọn đơn vị tư vấn phải có đủ năng lực, kinh nghiệm uy tín trên thị trường và phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt dự án cho các đơn vị trong suốt quá trình thực hiện…

Tại cuộc họp, Ban Cán sự Đảng và Thường trực UBND tỉnh còn cho ý kiến về thực hiện nhiệm vụ công tác trong tuần và triển khai những nhiệm vụ tuần tiếp theo.

Theo Tuấn Hương (Báo Quảng Ninh)

 

 

 

BÌNH LUẬN