Thứ Hai, 11/11/2019 | 16:45 GMT +7

Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin trong thời đại 4.0”

Sáng ngày 8/11, tại TP. Uông Bí, Khoa Công nghệ thông tin – trường Đại học Hạ Long tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin trong thời đại 4.0”

Tham dự hội thảo có hơn 30 diễn giả và khách mời đến từ các trường Đại học Bách Khoa, đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên… đại diện một số tập đoàn lớn : Sungroup,Viettel… Về phía Đại học Hạ Long có Tiến sĩ Lê Anh Tú (Trưởng phòng Đào tạo), Tiến sĩ Lương Khắc Định (Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Công nghệ thông tin), tập thể cán bộ giảng viên và toàn thể sinh viên khoa Công nghệ thông tin tham dự.

Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, tiến sĩ Lương Khắc Định (Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin) cho biết: “Hội thảo lần này được tổ chức nhằm mục đích tạo diễn đàn để các nhà khoa học cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra phương hướng giải quyết các vấn đề đặt ra trong công tác đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin trong giai đoạn hiện nay. Thông qua Hội thảo có thể đánh giá thực trạng và tìm ra giải phải nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Hạ Long, hướng đến việc đưa khoa Công nghệ thông tin trở thành một trong những đơn vị đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin hàng đầu của tỉnh trong thời đại cách mạng 4.0”.

Hội thảo đã được nghe 6 báo cáo cùng rất nhiều tham luận đến từ các diễn giả khách mời cũng như cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Công nghệ thông tin. Các báo cáo chủ yếu tập trung vào các vấn đề:

– Định hướng đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin gắn với sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ninh trong thời đại 4.0.

– Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các cơ sở đào tạo, cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học.

– Chỉ ra những kết quả đạt được và những hạn chế trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa Công nghệ thông tin trong 05 năm vừa qua.

– Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên, chất lượng tự học của sinh viên, những kiến nghị cụ thể.

Báo cáo: Nâng cao vai trò của doanh nghiệp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực trong thời đại 4.0 của ông Nguyễn Thanh Nam (TP. Khách hàng doanh nghiệp – Viettel QN)

Báo cáo: Vai trò của hợp tác trường Đại học và doanh nghiệp trong giáo dục toàn diện sinh viên thời đại 4.0 của PGS.TS. Nguyễn Đình Hân (Viện Toán ứng dụng và Tin học, ĐH Bách khoa Hà Nội)

Tập thể cán bộ giảng viên khoa công nghệ thông tin chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin trong thời đại 4.0” chính là dịp để sinh viên khoa Công nghệ thông tin tiếp cận, trao đổi với các nhà tuyển dụng từ các tập đoàn lớn về công nghệ thông tin, từ đó tự định hướng cho bản thân mình phải nỗ lực học tập và rèn luyện để nâng cao năng lực chuyên môn, trở thành những người đi đầu trong cuộc cách mạng công nghệ trong thời đại 4.0.

Xuân Bách (khoa CNTT)

 

BÌNH LUẬN