Thứ Hai, 25/2/2019 | 21:50 GMT +7

Học sinh trường THPT Tiên Hưng (Thái Bình) trải nghiệm chương trình “Một ngày làm sinh viên đại học Hạ Long”

Ngày 24/02/2019, trường đại học Hạ Long phối hợp cùng trường THPT Tiên Hưng (Thái Bình) tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên đại học Hạ Long”.

Đây là chương trình nằm trong kết hoạch phối hợp giữa trường đại học Hạ Long và các trường THPT nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh cuối cấp có điều kiện được trải nghiệm thực tế cuộc sống của sinh viên trường đại học Hạ Long. Để từ đó, các em có những lựa chọn phù hợp các ngành học sau khi tốt nghiệp.

Mặc dù phải di chuyển hơn 100km từ Thái Bình tới hai cơ sở của trường đại học Hạ Long, nhưng hơn 60 em học sinh trường THPT Tiên Hưng vẫn thể hiện rõ sự háo hức khi biết mình sắp được trải nghiệm thực tế cuộc sống sinh viên. Từ khi bước chân tới cổng trường, các em học sinh đều trầm trồ trước quy mô, sự trẻ trung, hiện đại mà trường đại học Hạ Long mang lại. Sau thời gian ít phút nghỉ ngơi và chụp ảnh lưu niệm, các em học sinh được tham quan khuôn viên trường, được nghe giới thiệu các ngành nghề mà trường đại học Hạ Long đang đào tạo. Trong đó, các em đặc biệt dành sự quan tâm đến các ngành nghề hot hiện nay như: Công nghệ thông tin, Thủy sản, Môi trường, Du lịch, Ngoại ngữ… các em cũng đạt nhiều câu hỏi về cơ hội học tập, các chế độ học bổng, ưu đãi, cơ hội việc làm sau khi ra trường… các câu hỏi của học sinh trường THPT Tiên Hưng đều được cán bộ phòng Đào tạo, cán bộ truyền thông, các thầy cô giảng viên tận tình giải đáp.

Cũng tại chương trình trải nghiệm, các em học sinh trường THPT Tiên Hưng còn được giao lưu với các anh chị là sinh viên của trường đại học Hạ Long. Được nghe các anh chị sinh viên kể về những cơ hội và thách thức khi trở thành một người sinh viên, cùng với đó là những hoạt động của Đoàn Thanh niên, các CLB sinh viên tổ chức…

Trải qua một ngày trải nghiệm, mặc dù phải di chuyển nhiều và tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau, nhưng tất cả các em học sinh THPT Tiên Hưng đều có ấn tượng tốt đẹp, các em đều thể hiện quyết tâm sẽ học tập thật tốt để có cơ hội được học tập tại trường đại học Hạ Long.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Xem thêm ảnh tại fanpage: Trung tâm Thông tin Thư viện trường đại học Hạ Long

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN