Thứ Bảy, 16/9/2023 | 17:11 GMT +7

Đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long đến thăm và làm việc tại Đại học Palermo (Italia)

Nhân dịp có chuyến công tác tại thành phố Palermo, ngày 14/9/2023, đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long do TS Nguyễn Đức Tiệp - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại học Palermo, thành phố Palermo (Đảo Sicily), Italia.

Tiếp đón và tham dự buổi làm việc, về phía Đại học Palermo (Italia) có GS. Stefano De Can – Trưởng khoa Du lịch,  GS Enzo Scannella- Trưởng khoa Kinh tế, GS. Salvatore Miccichè – Trưởng khoa Vật lí, GS. Mauro Ferrante- Phó trưởng khoa Văn hóa.

Tại buổi làm việc, sau khi giới thiệu chung về trường, tiềm năng thế mạnh và nhu cầu hợp tác, hai bên đã thảo luận đi đến thống nhất một số nội dung hợp tác trong thời gian tới như:  liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên và sinh viên, phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu và dự án quốc tế Erasmus+.

Kết thúc buổi làm việc, TS Nguyễn Đức Tiệp đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Đại học Palermo. Hiệu trưởng tin rằng với sự nỗ lực của thành viên tham gia buổi làm việc, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ sớm đươc triển khai, mang lại hiệu quả cao với tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long thăm quan cơ sở vật chất của  Đại học Palermo.

TS Nguyễn Đức Tiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long (đứng ngoài cùng bên trái) trao quà lưu niệm cho đại diện Trường Đại học Palermo

Đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long thăm quan cơ sở vật chất Đại học Palermo

Đại học Palermo nằm ở phía Tây đảo Sicil, Italia. Trường có lịch sử lâu đời từ thế kỷ thứ 16, là cái nôi để kết nối với hệ thống giáo dục Châu Âu. Trường có đội ngũ gồm 1250 giáo sư, gần 900 nhà nghiên cứu, 2450 nhà quản lý và kỹ thuật viên, cung cấp 130 chương trình đào tạo Đại học, 50 chương trình đào tạo Thạc sỹ và 90 chương trình đào tạo Tiến sỹ. Quy mô đào tạo hiện nay của trường khoảng 42000 sinh viên. Về hoạt động nghiên cứu và thành tựu khoa học, trường có 60 khoa chuyên ngành, là nơi nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, những người đang tìm giải pháp cho các vấn đề về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội và dành được hàng chục bằng sáng chế mỗi năm. Đại học Palermo đã đóng góp nhiều thành tựu và tiến bộ cho cộng đồng khoa học quốc tế và sản xuất của thế giới.

Thị Thái Hà

BÌNH LUẬN