Chủ Nhật, 29/11/2020 | 14:42 GMT +7

Dấu ấn của Đoàn thanh niên trường Đại học Hạ Long trong tháng tri ân các thầy cô giáo nhân Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)

Trong tháng 11/2020 vừa qua, tuổi trẻ trường Đại học Hạ Long đã có nhiều hoạt động nổi bật để tri ân các thầy cô giáo nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020).

Ngay từ đầu tháng 11, BCH Đoàn trường đã họp phiên thường kỳ, trong đó đã xây dựng và đề ra kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa nhằm tri ân các thầy cô giáo, trong đó nổi bật là các hoạt động: Chào tân sinh viên của các Liên chi Đoàn, phối hợp tổ chức chương trình giao lưu với trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, Giải bóng đá nam sinh viên trường Đại học Hạ Long lần thứ II năm 2020, Hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Cuộc thi Rung Chuông vàng, tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện…

Tối 3/11 tại sân khấu thanh niên trường Đại học Hạ Long, khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên K6 ngành Công nghệ thông tin. Chương trình đã thu hút đông đảo sự có mặt của các bạn tân sinh viên K6 (khoa CNTT) cũng như các bạn sinh viên trong toàn trường. Tham gia vào hoạt động, các tân sinh viên được theo dõi các tiết mục văn nghệ đặc sắc do sinh viên khoa CNTT và khách mời thể hiện, cùng với đó là các trò chơi với những phần quà hấp dẫn do LCĐ khoa CNTT tổ chức. Hoạt động đã để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Chào tân sinh viên khoa Công nghệ thông tin

Ngày 05/11/2020, với mục đích giao lưu, học hỏi và hợp tác, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Chương trình giao lưu với Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Tại chương trình giao lưu, các bạn sinh viên 2 trường đã trao đổi nhiều về những dự án Nghiên cứu khoa học và hoạt động sáng tạo khởi nghiệp trong bầu không khí sôi động. Cũng trong buổi giao lưu, Tiến sĩ Trần Nhuận Vinh (Giám đốc Cafe Nam Phong) đã có những chia sẻ rất bổ ích về tầm quan trọng của khởi nghiệp cũng như đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho các bạn sinh viên trẻ tuổi.

Giao lưu với ĐH Ngoại ngữ – ĐH Quốc gia Hà Nội

Từ ngày 7/11 đến 15/11/2020 đã diễn ra Giải bóng đá Nam sinh viên trường Đại học Hạ Long lần thứ 2, năm 2020, Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là hoạt động lớn, được Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức thường niên nhằm tạo không khí vui tươi, đoàn kết và rèn luyện sức khỏe cho sinh viên. 7 đội bóng đến từ 7 LCĐ đã cống hiến cho khán giả những trận bóng đá hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Kết quả: Đội Du lịch 1 giành chức vô địch giải đấu.

Giải bóng đá nam sinh viên trường Đại học Hạ Long lần thứ 2 (năm 2020)

Nhằm hỗ trợ học sinh trung học phổ thông lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân, đồng thời cung cấp cho học sinh những thông tin tuyển sinh các ngành nghề đào tạo, cơ hội và vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp. Đoàn thanh niên nhà trường đã tham gia phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm ” Một ngày làm sinh viên Trường Đại Học Hạ Long cho các học sinh trường THPT Minh Hà (Quảng Yên). Các bạn học sinh được tham gia các hoạt động trò chơi, tham quan thư viện và các phòng truyền thống Ngôn ngữ Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các phòng thực hành thuỷ sản, du lịch … Được sự giới thiệu, hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô và các TNV đến từ Câu Lạc Bộ Truyền Thông sinh viên, Các bạn học sinh rất hào hứng và yêu thích môi trường học tập ở Đại học Hạ Long.

Chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên trường Đại học Hạ Long”

Trong các ngày 16, 17, 18/11/2020, Đoàn thanh niên nhà trường chủ trì tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020, đây là hoạt động nổi bật nhất trong tháng. Gần 100 tiết mục văn nghệ được các bạn sinh viên đến từ các Chi đoàn trong toàn trường tập luyện và biểu diễn. Đoàn trường đã chọn ra 7 tiết mục xuất sắc nhất công diễn trong chương trình Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hội diễn văn nghệ Chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngoài ra, trong tháng 11, Đoàn trường cũng chỉ đạo các CLB sinh viên tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, tiêu biểu như: CLB sinh viên 5 tốt tổ chức Cuộc thi Rung chuông vàng dành cho sinh viên, CLB bóng rổ tổ chức thi đấu giao hữu với đội tuyển bóng rổ tỉnh Quảng Ninh, CLB sinh viên tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, CLB nhảy hiện đại tham gia Giải nhảy hiện đại do thành phố Uông Bí tổ chức, CLB Green Hạ Long tham gia dọn vệ sinh khuôn viên nhà trường và quyên góp quần áo, sách vở để giúp đỡ trẻ em nghèo…

Có thể nói, trong tháng 11 vừa qua, Đoàn thanh niên nhà trường đã thể hiện tốt vai trò xung kích, đi đầu trong các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020).

BÌNH LUẬN