Thứ Ba, 8/1/2019 | 16:04 GMT +7

Chuyên gia của tổ chức PUM (Hà Lan) đến làm việc tại trường đại học Hạ Long

Sáng 08/01/2019 đã diễn ra buổi tiếp đón và làm việc giữa lãnh đạo trường đại học Hạ Long với ông Wilhelmus Corneils Nuijen (quốc tịch Hà Lan) là chuyên gia tư vấn các vấn đề về môi trường của tổ chức PUM (Hà Lan).

Nhằm mục đích phát triển hợp tác quốc tế, tăng cường trao đổi khoa học công nghệ giữa trường đại học Hạ Long với các chuyên gia người nước ngoài, sáng 08/01/2019 đã diễn ra buổi tiếp đón và làm việc giữa lãnh đạo trường đại học Hạ Long do đồng chí Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng) đứng đầu với ông Wilhelmus Corneils Nuijen (quốc tịch Hà Lan) là chuyên gia tư vấn các vấn đề về môi trường của tổ chức PUM (Hà Lan).

Toàn cảnh buổi làm việc

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị: phòng Hợp tác quốc tế, phòng Hành chính – Quản trị, toàn thể cán bộ giảng viên khoa Môi trường.

PUM là tổ chức phi lợi nhuận của chính phủ Hà Lan với mục tiêu là hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua hình thức tư vấn. Tại Việt Nam, PUM triển khai các chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp tư nhân, quy mô nhỏ hoặc vừa, có thời gian hoạt động từ 2 năm trở lên và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên các lĩnh vực: quản trị doanh nghiệp, nông nghiệp, xây dựng hóa chất, điện, điện tử, công nghệ thông tin, truyền thông, giáo dục, du lịch, khách sạn, dệt may, thương mại, gỗ và chế biến gỗ… thông qua hình thức mời chuyên gia cao cấp tư vấn và giúp thiết lập quan hệ với các doanh nghiệp Hà Lan. Hiện nay, PUM đã triển khai khoảng hơn 100 dự án quy mô nhỏ tại Việt Nam mỗi năm, đồng thời cũng đã hỗ trợ miễn phí cho hơn 200 lượt chuyên gia tại các thành phố lớn của Việt Nam như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt, khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các vùng lân cận…

Lãnh đạo trường đại học Hạ Long chụp ảnh lưu niệm cùng chuyên gia của tổ chức PUM (Hà Lan)

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thị Huệ đại diện cho tập thể cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên trường đại học Hạ Long chào mừng ông Wilhelmus Corneils Nuijen đến làm việc tại trường, đồng chí cho biết, ông Wilhelmus Corneils Nuijen là tình nguyện đầu tiên đến làm việc tại trường đại học Hạ Long trong năm 2019, đồng thời cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian làm việc tại trường, ông sẽ có những tư vấn đóng góp cho sự phát triển của trường đại học Hạ Long, đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ giảng viên và sinh viên của khoa Môi trường. Đáp lại sự tiếp đón của trường đại học Hạ Long, ông Wilhelmus Corneils Nuijen cho biết, ông thực sự ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh nói chung, trường đại học Hạ Long nói riêng trong những năm vừa qua, ông cũng bày tỏ nguyện vọng muốn được hợp tác với nhà trường trong thời gian dài và sẽ hỗ trợ nhà trường không chỉ trong việc phát triển giáo dục cho khoa Môi trường của trường đại học Hạ Long mà còn cả cho lĩnh vực môi trường của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Wilhelmus Corneils Nuijen sinh năm 1946, quốc tịch Hà Lan, là chuyên gia trong lĩnh vực môi trường sẽ trực tiếp làm việc tại trường đại học Hạ Long trong 2 tuần.

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN