Thứ Ba, 11/7/2023 | 07:51 GMT +7

Chương trình Học tập và Giao lưu văn hóa Nhật Bản với Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản

Ngày 10/7/2023, tại trường Đại học Hạ Long đã diễn ra Chương trình Học tập và Giao lưu văn hóa Nhật Bản.

Chương trình được tài trợ bởi Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foudation). Đây là chương trình ý nghĩa, thú vị, bổ ích và là cầu nối gắn kết những bạn sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật của nhà trường nói riêng cũng như khơi dậy thêm niềm đam mê của sinh viên với ngôn ngữ, đất nước và văn hóa nơi xứ sở mặt trời mọc. Chương trình đã diễn ra thành công với hàng loạt những hoạt động gắn liền với văn hóa Nhật Bản.

Chương trình vinh dự được chào đón sự hiện diện của đoàn giao lưu văn hóa Nhật Bản gồm tám chuyên gia và sinh viên Nhật Bản đến từ Hokkaido để hướng dẫn các hoạt động trải nghiệm văn hóa Nhật Bản. Tham dự chương trình gồm có sinh viên và giảng viên ngành ngôn ngữ Nhật của trường.Chương trình được diễn ra dưới sự chứng kiến của ngài Doi Katsuma – Giám đốc Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản, ngài Hanzawa Shuichi – Trưởng ban điều hành Chương trình Cộng sự tiếng Nhật của Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng nhà trường, Tiến sĩ Phan Thị Huệ – Phó hiệu trưởng nhà trường.

Ban Giám Hiệu trường Đại học Hạ Long và Đoàn chuyên gia văn hóa Nhật Bản-Chương trình Cộng sự tiếng Nhật.

Hiệu trưởng Nguyễn Đức Tiệp và ngài Doi Kastsuma nói chuyện với sinh viên.

Phó Hiệu trưởng Phan Thị Huệ tiếp xã giao ngài Doi Katsuma-Giám đốc Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản-Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản.

Trong không gian văn hóa truyền thống của trường, sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật đã được tham gia giao lưu học hỏi với các chuyên gia và sinh viên tình nguyện Nhật Bản đến từ các trường ĐH Nhật Bản, thông qua các hoạt động như tìm hiểu về Hokkaido, hướng dẫn thực hành nghệ thuật cắm hoa nghệ thuật Ikebana, gấp giấy nghệ thuật Origami, mặc trang phục truyền thống Yukata, và các trò chơi dân gian Nhật Bản.

Sinh viên Nhật Bản giới thiệu về những nét đặc trưng hấp dẫn của xứ sở tuyết Hokaido

Chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn thực hành cắm hoa nghệ thuật Ikebana – những tác phẩm gấp giấy nghệ thuật Origami thể hiện tinh thần đầy sáng tạo Nhật Bản được tạo ra từ những đôi bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên hai nước.

Các bạn sinh viên xinh đẹp và duyên dáng trong trang phục Yukata truyền thống Nhật Bản.

Sinh viên vô cùng hào hứng với trò chơi Tama Sudare của Nhật Bản.

Chương trình đã mang đến những giây phút vui vẻ, đầy hứng thú cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật. Đây thực sự là một cơ hội quý giá để các bạn cọ xát và tiếp xúc với tiếng Nhật thực tế, cũng như có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời về các nét đẹp truyền thống Nhật Bản, đặc biệt là ở xứ tuyết Hokkaido. Trường Đại học Hạ Long rất chú trọng phát triển mối quan hệ với các tổ chức Nhật Bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tiếng Nhật cho đất nước.Trường đã và đang được rất nhiều các tổ chức của Nhật Bản quan tâm ủng hộ, đặc biệt là tổ chức các hoạt động hỗ trợ học tập và giao lưu văn hóa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Những chương trình như thế này thực sự rất hiệu quả trong đào tạo tiếng Nhật. Nó vừa tạo ra môi trường học tập và sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên cùng tìm hiểu về văn hóa hai nước vừa góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Nhật – Việt.

BÌNH LUẬN