Thứ Ba, 19/11/2019 | 16:16 GMT +7

Chuỗi hoạt động ý nghĩa Chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019) của tuổi trẻ trường Đại học Hạ Long

Trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày tri ân các nhà giáo Việt Nam 20/11, tuổi trẻ trường Đại học Hạ Long bên cạnh phong trào thi đua học tập tốt cũng đã tổ chức một loạt các hoạt động ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân các thầy giáo cô giáo, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt hướng tới ngày kỉ niệm.

Hoạt động đầu tiên thu hút được sự tham gia của đông đảo sinh viên tham gia là Hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 do Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức. Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa to lớn nhằm tri ân các thầy cố giáo. Từ đầu tháng 11, Ban thường vụ Đoàn trường đã thông báo kế hoạch Hội thi tới toàn thể các Liên Chi đoàn, Chi đoàn trong toàn trường. Các Liên chi đoàn đã tổ chức tập luyện, sơ loại và tổ chức thi chính thức vào 3 buổi tối các ngày 16 – 17/11 (cơ sở 1) và 18/11 (tại cơ sở 2). Kết quả, trong tổng số 84 tiết mục dự thi, Đoàn trường đã tổng hợp, công bố kết quả các giải A, B, C, khuyến khích cho các tiết mục dự thi, đồng thời chọn ra 8 tiết mục xuất sắc nhất, ý nghĩa nhất để tập luyện và công diễn vào Chương trình Kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hội thi văn nghệ chào mừng kỉ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019)

Bên cạnh Hội thi văn nghệ, Đoàn thanh niên nhà trường phối hợp với CLB Sinh viên tình nguyện và bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các em học sinh trong trường cũng như các tình nguyện viên hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Trong buổi sáng ngày 16/11/2019, trường Đại học Hạ Long đã vận động hiến được 223 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện do tuổi trẻ trường Đại học Hạ Long tổ chức

Cùng trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, các Liên chi đoàn, các câu lạc bộ sinh viên trong trường cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa:

Nổi bật, trong tháng 11, hai khoa: Công nghệ thông tin và khoa Du lịch đã tổ chức các giải thi đấu thể thao dành cho sinh viên khoa mình. Các giải thể thao là dịp để sinh viên tăng cường tinh thần đoàn kết, tạo sân chơi ngoại khóa lành mạnh dành cho sinh viên sau những giờ lên lớp, đây cũng là dịp để nhà trường có điều kiện tuyển chọn những hạt nhân thể thao bổ sung vào các đội tuyển thể thao của trường tham dự các giải đấu cấp trường chuyên nghiệp trong địa bàn tỉnh Quảng Ninh…  Giải đã thu hút được sự quan tâm tham gia của đông đảo các em sinh viên.

Giải bóng đá Liên chi đoàn khoa Du lịch

Giải bóng đá Liên chi đoàn khoa Công nghệ thông tin

Giải Cầu lông sinh viên khoa Du lịch

Các câu lạc bộ sinh viên trong trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến Chào mừng kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11:

Câu lạc bộ cầu lông sinh viên đã cử các đại diện xuất sắc nhất của mình tham gia vào các nội dung thi đấu của giải cầu lông sinh viên khoa Du lịch. Câu lạc bộ cũng đã tổ chức buổi giao lưu thi đấu cầu lông với câu lạc bộ thể thao sinh viên trường Đại học Ngoại thương (cơ sở Quảng Ninh) diễn ra vào chiều ngày 12/11/2019. Câu lạc bộ bóng đá sinh viên trường Đại học Hạ Long cũng tổ chức hai buổi giao hữu bóng đá giữa hai cơ sở. Các buổi giao lưu đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên ở hai trường.

Giao hữu cầu lông giữa CLB Cầu lông sinh viên Đại học Hạ Long và CLB thể thao sinh viên ĐH Ngoại thương (cơ sở Quảng Ninh)

Câu lạc bộ bóng đá sinh viên trường Đại học Hạ Long tham gia đá giao hữu

Trung Dũng (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN