Thứ Năm, 5/10/2023 | 09:33 GMT +7

Chi bộ Trung tâm Ngoại ngữ- Tin học tổ chức sinh hoạt chuyên đề “60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh” (30/10/1963 – 30/10/2023)

Thực hiện theo hướng dẫn số 591- HD/ĐU, ngày 22/9/2023 của Đảng ủy Trường Đại học Hạ Long về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 -30/10/2023), sáng ngày 03/10/2023, Chi bộ Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023)”.

Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Vũ Thị Bích Thảo, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ- Tin học chỉ đạo buổi sinh hoạt; TS. Đặng Hoàng Thông- Chủ tịch Hội đồng Trường cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.

Buổi sinh hoạt chuyên đề tập trung trao đổi, thảo luận về một số nội dung chính như: Quá trình hình thành, phát triển tỉnh Quảng Ninh qua các thời kỳ; Khái quát điều kiện tự nhiên và xã hội của tỉnh; Một số sự kiện lịch sử của tỉnh Quảng Ninh; Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên ở Quảng Ninh; Các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh; Tình cảm cao quý Bác Hồ dành cho Quảng Ninh; Những phần thưởng cao quý Đảng và Nhà nước trao tặng cho tỉnh Quảng Ninh; Một số thành tựu về phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Quảng Ninh, … Chi bộ cũng tiến hành thảo luận về những thuận lợi và khó khăn trong xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh thời kỳ đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, viên chức; vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, quyết tâm không ngừng tu dưỡng rèn luyện về đạo đức lối sống, tiên phong, gương mẫu, tích cực nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, dám nghĩ dám làm, chủ động, sáng tạo trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng thực tiễn yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Báo cáo chuyên đề được trình bày dưới dạng file trình chiếu kết hợp các video clip sinh động cùng lời thuyết trình truyền cảm. Các đảng viên trong Chi bộ vì thế cũng tham gia tương tác nhiệt tình với diễn giả và đóng góp những ý kiến bổ ích, thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vận dụng tốt nội dung chuyên đề vào thực tiễn đời sống. Chi bộ đã tổ chức cho toàn bộ đảng viên tham quan Bảo tàng Quảng Ninh, thư viện tỉnh Quảng Ninh – nơi đang diễn ra Triển lãm sách, báo, ảnh với chủ đề Quảng Ninh hành trình 60 năm đổi mới và phát triển. Những hoạt động thực tế đó đã góp phần làm cho những nội dung trình bày tại buổi sinh hoạt chuyên đề được phong phú, sinh động, hấp dẫn, thể hiện nhiều sắc thái, ý tưởng mới mẻ, độc đáo trong cách thức truyền đạt một vấn đề chính trị.

Đồng chí Vũ Thị Bích Thảo- Bí thư Chi bộ trao đổi với cán bộ Thư viện Tỉnh Quảng Ninh

Đồng chí Đặng Hoàng Thông- Chủ tịch Hội đồng trường – tham quan triển lãm ảnh

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp cho cán bộ, đảng viên Chi bộ Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học có cơ hội được nghiên cứu, tìm hiểu, có được nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về lịch sử, truyền thống hào hùng cùng những tiềm lực, vị thế và uy tín ngày càng lớn mạnh của tỉnh Quảng Ninh trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển. Qua đó, tiếp tục bồi dưỡng lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về lịch sử truyền thống cách mạng, phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp vốn có của Đất và Người Quảng Ninh.

Nguyễn Thị Trang- Trung tâm Ngoại ngữ- Tin học

BÌNH LUẬN