Thứ Năm, 17/6/2021 | 07:55 GMT +7

Hội thảo Rà soát chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo ngành Giáo dục Mầm non và ngành Giáo dục Tiểu học

Trong ngày 15/6/2021, tại Phòng hội thảo tầng 7, trường Đại học Hạ Long, phòng Đào tạo kết hợp với khoa Sư phạm đã tổ chức Hội thảo để lấy ý kiến các nhà tuyển dụng, các cán bộ quản lí, các giảng viên về Chuẩn đầu ra, Chương trình đào tạo cho mã ngành Giáo dục Mầm non và mã ngành Giáo dục Tiểu học.

Toàn cảnh Hội thảo

Đến dự Hội thảo có sự tham gia của nhiều đại biểu, khách mời:

Về phía nhà tuyển dụng có các thầy cô là cán bộ quản lí của các trường mầm non, tiểu học Quốc tế trên địa bàn thành phố Uông Bí và thành phố Hạ Long.

Về phía trường Đại học Hạ Long có TS. Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng uỷ- Phó hiệu trường nhà trường và TS. Hoàng Thị Thu Giang – Phó hiệu trường nhà trường.

Ngoài ra còn có đại diện các phòng, ban trong nhà trường và toàn thể giáo viên  trong khoa Sư phạm.

Hội thảo đã được lắng nghe ý kiến đóng góp rất nhiệt tình, cụ thể, sâu sắc của các khách mời, đại biểu, các thầy cô giáo trong và ngoài trường. Các ý kiến xoay quanh nội dung làm sao để có được Chuẩn đầu ra cũng như Chương trình đào tạo cho ngành Giáo dục Mầm non, ngành Giáo dục Tiểu học hoàn thiện hơn, phù hợp với tình hình thực tế đổi  mới của ngành Giáo dục và đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng giáo viên mầm non, tiểu học.


Đ/c Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng) phát biểu và chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu kết thúc buổi hội thảo, TS. Trần Trung Vỹ, Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có những ý kiến kết luận và chỉ đạo tại buổi hội thảo. Đồng chí yêu cầu tổ soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, rà soát, cân đối các học phần ở các khối kiến thức để hoàn thiện chương trình đào tạo theo góp ý của các thành viên tham dự Hội thảo. Đồng thời đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các nhà tuyển dụng, khách mời, lãnh đạo Phòng, Khoa, Bộ môn, thầy cô đã dành thời gian quý báu về dự và đóng góp rất nhiều ý kiến hữu ích cho buổi hội thảo. Hi vọng với những đóng góp quý báu đó, các thành viên nhóm biên soạn chương trình cho hai ngành Giáo dục Mầm non và ngành Giáo dục Tiểu học sẽ cân nhắc điều chỉnh Chuẩn đầu ra, Chương trình đào tạo để đảm bảo sản phẩm đào tạo của nhà trường ở hai mã ngành này sẽ là những giáo viên có đầy đủ năng lực, phẩm chất, kỹ năng đáp ứng được những đòi hỏi của ngành Giáo dục cũng như nhu cầu xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Hữu Tới (Khoa Sư Phạm)

BÌNH LUẬN