Thứ Ba, 5/10/2021 | 16:46 GMT +7

Tọa đàm: “Chuyển đổi số trong việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên”

Chiều 05/10/2021, Trung tâm Thông tin thư viện và Giao lưu văn hóa Việt – Nhật Trường Đại học Hạ Long chủ trì tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên”.

Thực hiện công văn số 3764/BGDĐT-GDTX, ngày 31/8/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Kế hoạch số 2578/BCĐXHHT, ngày 14/9/2021 của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh Quảng Ninh về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021, Chiều 05/10/2021, Trung tâm Thông tin thư viện và Giao lưu văn hóa Việt – Nhật Trường Đại học Hạ Long chủ trì tổ chức buổi Tọa đàm: “Chuyển đổi số trong việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên”.

Quang cảnh buổi Tọa đàm “Chuyển đổi số trong việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên”

Đến dự có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành Nhà trường), đồng chí Lê Mạnh Hà (Giám đốc Trung tâm Thông tin thư viện và Giao lưu văn hóa Việt – Nhật), đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng đông đảo các bạn sinh viên đến từ các khoa trong Trường.

Chương trình tọa đàm được tổ chức nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Học tập suốt đời và nâng cao nhận thức của cán bộ giảng viên, sinh viên về tầm quan trọng của vai trò chuyển đổi số đối với việc Học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19. Thông qua Tọa đàm sẽ tăng cường tránh nhiệm, sự tham gia của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ phục vụ nghiên cứu, học tập.

Sau phần tham luận đề dẫn của Trung tâm Thông tin thư viện và Giao lưu văn hóa Việt – Nhật, tọa đàm đã được nghe 9 bản báo cáo tham luận và trao đổi đến từ các đơn vị trong Nhà trường, các tham luận đều hướng tới mục tiêu chuyển đổi số nhằm góp phần nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học trong giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hạ Long. Một số tham luận tiêu biểu như: “Tăng cường văn hóa đọc trong việc học tập online do ảnh hưởng của dịch Covid -19” (Khoa Văn hóa); “Những kỹ năng cần thiết của sinh viên thời đại 4.0” (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hạ Long); “Sách  và văn hóa đọc thời đại số” (Khoa Du lịch); “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid 19” (Khoa Công nghệ thông tin)… đã thu hút được đông đảo sự quan tâm theo dõi của đại biểu và sinh viên tham dự.

Đại diện khoa Du lịch trình bày tham luận “Sách và văn hóa đọc thời đại số”

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Tọa đàm, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành Nhà trường) nêu rõ tầm quan trọng của chuyển đổi số trong việc học tập và nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hạ Long. Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự học, tự nghiên cứu, đồng thời đề nghị mỗi cán bộ giảng viên, sinh viên cần tích cực rèn luyện, tiếp thu tri thức, đặc biệt là các tri thức về chuyển đổi số trong thời đại mới để thích ứng tốt nhất với các tình huống có thể xảy ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp.

Trung Dũng (TTTV&GLVHVN)

 

BÌNH LUẬN