Thứ Bảy, 18/11/2023 | 14:58 GMT +7

Ra mắt Trung tâm Văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản Đại học Hạ Long

Sáng 18/11, Trường Đại học Hạ Long tổ chức ra mắt Trung tâm Văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản Đại học Hạ Long. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản 21/9 (1973-2023) và chuỗi sự kiện Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long năm 2023. Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu đến từ Nhật Bản.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Trung tâm Văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản Đại học Hạ Long.

Trung tâm Văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản Đại học Hạ Long nằm ở tầng 8, Trường Đại Học Hạ Long có quy mô 5 phòng học, 1 văn phòng điều hành và 1 không gian văn hóa Nhật Bản. Việc ra mắt Trung tâm Văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản Đại học Hạ Long không chỉ là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Hạ Long mà còn là cột mốc ý nghĩa mở ra cơ hội cho các chương trình hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan tiết học của sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật Bản, Trường Đại Học Hạ Long.

Sau khi ra mắt Trung tâm, thời gian tới Trường Đại học Hạ Long sẽ tổ chức các chương trình giao lưu văn hoá Việt – Nhật đặc sắc, đa dạng; cung cấp các chương trình đào tạo tiếng Nhật, các khóa học kỹ năng làm việc trong tổ chức doanh nghiệp Nhật Bản hữu hiệu. Đồng thời quảng bá, thúc đẩy các chương trình thực tập, đi học, làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên nhà trường và người học có nhu cầu.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ đập rượu Sake truyền thống Nhật Bản tại Trung tâm Văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản Đại học Hạ Long.

Được biết, Trường Đại học Hạ Long là đơn vị giáo dục công lập trực thuộc tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, Nhà trường có 17 chương trình đào tạo hệ đại học. Trong đó chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Nhật Bản là một trong những chương trình trọng tâm, mũi nhọn, thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, sử dụng thành thạo tiếng Nhật để cung cấp cho tỉnh Quảng Ninh, các tỉnh lân cận và các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản. Hiện, Nhà trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với các trường đại học tại Nhật Bản như: Đại học Asahikawa, Viện Công nghệ Kitami, Đại học Osaka…

Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt tặng hơn 350 triệu đồng hỗ trợ chương trình nông nghiệp phúc lợi cho Trường Đại học Hạ Long.

Nhân dịp này, Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt đã tặng hơn 350 triệu đồng hỗ trợ chương trình nông nghiệp phúc lợi cho Trường Đại học Hạ Long.

Phạm Tăng (Báo Quảng Ninh)

BÌNH LUẬN