Thứ Tư, 12/10/2022 | 16:21 GMT +7

Lời tâm sự của cô sinh viên năm nhất, Trường Đại học Hạ Long

Hiện tại mình đang theo học chuyên ngành Văn báo chí truyền thông - một trong những ngành mới của Trường Đại học Hạ Long.

Có người hỏi: “Điều gì đã thôi thúc cậu chọn ngôi trường Đại học Hạ Long là điểm đến cho 4 năm thanh xuân vậy?”. Mình đã trả lời rằng: “Đối với bản thân mình đó là sự thất bại. Mình đã không đủ điểm đỗ vào ngôi trường mình từng muốn theo học. Đó không phải là thất bại đầu tiên nhưng là một thất bại đau đớn nhất của tuổi trẻ. Tuy nhiên thay vì buồn bã và chán nản, mình đã bắt đầu tìm hiểu về Trường Đại học Hạ Long qua mạng xã hội, lời tư vấn từ các anh chị khóa trên,…Và đặc biệt sau một khoảng thời gian học tập, trải nghiệm tại Trường, mình đã quyết định gửi gắm 4 bốn năm thanh xuân của mình tại đây.”

Khuôn viên Trường Đại học Hạ Long

Một trong những quan tâm hàng đầu của sinh viên khi lựa chọn ngành và trường đó là sự đầu tư về cơ sở vật chất, kĩ thuật. Trường Đại học Hạ Long có cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ, phục vụ được nhu cầu học tập, rèn luyện và tra cứu của mình. Cán bộ giảng viên của trường đã có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, có trình độ từ Thạc sĩ trở lên, điều này là cơ hội cho mình được tiếp xúc, trao đổi cùng các thầy cô những vấn đề khó khăn trong học tập, từ đó giải quyết được những khúc mắc và khó khăn mình gặp phải.

Thư viện Đại học Hạ Long hiện đại, nhiều mục tài liệu cho sinh viên chọn lựa tra cứu

Phòng tự học Đại học Hạ Long sạch sẽ, hiện đại, trang bị máy tính phục vụ nhu cầu tra cứu của sinh viên

Phòng học nhóm Trường Đại học Hạ Long

Trường Đại học Hạ Long trong tiết học với giảng viên người nước ngoài

Mình là một cái tôi đầy khuyết điểm: rụt rè, nhút nhát, không định hướng… Nhưng qua một quãng thời gian học tập tại Trường Đại học Hạ Long, được sự chỉ dạy và định hướng của các thầy cô giáo, trong mình đã hình thành một suy nghĩ mới là làm cách nào để thay đổi bản thân, vượt lên thất bại. Khi một cánh cửa đóng lại thì có một cánh cửa khác mở ra, chính thất bại đã tạo cơ hội cho mình được trải nghiệm những điều mới. Mình có cơ hội được thể hiện bản thân, có cơ hội được học tập, rèn luyện và trau dồi trong một môi trường hiện đại, năng động. Mình có nhiều không gian để học tập tại trường một cách thoải mái nhất, có nhiều sự lựa chọn để tham gia các hoạt động, các CLB giúp cải thiện kĩ năng về giao tiếp, làm việc nhóm.

CLB Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hạ Long

Câu lạc bộ Bóng rổ Trường Đại học Hạ Long

Ngày văn hóa Hàn Quốc

Không chỉ vậy Đại học Hạ Long luôn có sự hỗ trợ, khích lệ, khuyến khích các sinh viên giỏi của Trường có cơ hội nhận được học bổng, được đi trải nghiệm, thực tập trong các doanh nghiệp, các bạn có thành tích tốt có cơ hội được đi du học ở các trường Đại học của Trung Quốc, Nhật Bản,… Sự quan tâm này không chỉ dành riêng đối với những ngành học cũ mà còn đối với cả những ngành mới như Văn báo chí truyền thông, Thiết kế đồ họa, Quản trị kinh doanh,… Sự bảo đảm, hỗ trợ của Nhà trường đã giúp sinh viên yên tâm hơn với vấn đề đầu ra tìm việc làm sau này.

Đại học Hạ Long liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh

Đại học Hạ Long kí kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Auckland (Newzealand)

Qua quá trình tiềm hiểu về Trường Đại học Hạ Long, mình đã quyết định lựa chọn chuyên ngành Văn báo chí truyền thông. Đây là một chuyên ngành mới, tuy nhiên qua các ưu điểm sẵn có của Trường, cũng như đặc điểm năng động, linh hoạt của ngành Văn báo chí truyền thông. Mình nhận ra được cơ hội việc làm của mình rất rộng mở trong thời đại toàn cầu hóa, hiện đại hóa hiện nay. Mình không chỉ làm việc trong các cơ quan báo chí, mà còn có thể trở thành giáo viên dạy môn ngữ văn, các công việc liên quan đến viết văn, nghiên cứu văn học và đặc biệt là làm việc trong các công ty truyền thông – môi trường làm việc hiện đại, năng động và vô cùng hấp dẫn đối với các bạn trẻ bây giờ.

Cảm ơn Trường Đại học Hạ Long đã tạo điều kiện tốt nhất cho em có cơ hội được học tập, rèn luyện. Cảm ơn thầy cô đã thấu hiểu được tâm tư, tình cảm của em và tạo cơ hội cho em được thể hiện bản thân, định hướng và dẫn lối em đi trên con đường học tập và nỗ lực trở thành một “bản thân” tốt hơn. Mong rằng trong tương lai trường sẽ ngày càng phát triển, thành công hơn trong chặng đường bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung.

Bùi Hà Vy

(Đại học Văn – Báo chí – Truyền thông K1)

Sinh viên Bùi Hà Vy là thủ khoa hệ Đại học Văn – Báo chí – Truyền thông. Là một trong bảy thủ khoa đầu vào năm 2022 của Trường Đại học Hạ Long.

BÌNH LUẬN