Thứ Năm, 14/3/2024 | 14:33 GMT +7

Học sinh ngành Thanh nhạc, khoa Nghệ thuật, Trường Đại học Hạ Long, đạt giải Á quân 1 cuộc thi Sing Out Loud 2024

Sing Out Loud là cuộc thi hát tiếng Anh dành cho học sinh THPT trên toàn quốc. Đây là một sân chơi âm nhạc mang tính chuyên nghiệp cao, do Hội sinh viên Swinbume Việt Nam tổ chức.

Tối ngày 13/3/2024, tại nhà hát Quân đội, thành phố Hà Nội đã diễn ra đêm chung kết Sing Out Loud mùa 3 với sự góp mặt của 12 thí sinh là những gương mặt xuất sắc vượt qua hàng ngàn đơn đăng ký và trải qua 6 vòng thi tuyển gắt gao. Đêm chung kết đã mang tới cho khán giả những tiết mục đặc sắc, thể hiện đầy tính sáng tạo, tươi mới.

Không khí đêm chung kết (ảnh: BTC)

Là 1 trong 12 gương mặt của đêm chung kết Sing Out Loud 2024, Đào Ngọc Diệp đến từ Quảng Ninh (là học sinh trường THPT Hòn Gai, đồng thời cũng là học sinh chuyên ngành thanh nhạc (hệ trung cấp 4 năm) tại khoa Nghệ thuật Trường Đại học Hạ Long) đã vinh dự dành giải Á quân 1.

Đến với cuộc thi, Đào Ngọc Diệp đã mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ và thú vị về giọng hát cũng như phong cách biểu diễn hồn nhiên của mình. Em đã vận dụng và phối hợp được một số kỹ thuật hát như: hát nói (Recitative), hát âm nảy (Staccato), hát liền giọng (Cantilena) để diễn tả nội dung, tính cách, trạng thái của nhân vật. Với kiến thức, kỹ năng thanh nhạc được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, Đào Ngọc Diệp đã khắc họa thành công hình ảnh một cô gái vốn bình thường như bao người mà có thể thay đổi để trở nên được yêu thích hơn và trở thành một phần của đám đông xứ Oz, em đã đem đến cho khán giả yêu âm nhạc những khoảnh khắc tươi vui, lạc quan, cùng một thông điệp nhắc nhở rằng mỗi cá nhân đều có một vẻ đẹp riêng của mình và chúng ta cần luôn trân trọng và phát huy vẻ đẹp đó.

Đào Ngọc Diệp – giải Á quân 1 (ảnh: BTC)

“Hãy cháy hết mình, dù là sân khấu lớn hay sân khấu nhỏ. Biết đâu vào một ngày không xa, vinh quang sẽ đến với chúng ta”. Đây là thông điệp dành cho tất cả những bạn trẻ yêu âm nhạc nói chung và học sinh, sinh viên chuyên ngành thanh nhạc tại khoa Nghệ thuật, trường Đại Học Hạ Long nói riêng. Để công tác đào tạo nghệ thuật hiệu quả và có được nhiều hơn nữa những giải thưởng cao quý, mỗi giảng viên cần có mục tiêu cũng như lộ trình, những khích lệ với từng học sinh, sinh viên. Tài liệu giảng dạy cần phong phú, chắt lọc hơn. Mỗi giảng viên hãy khơi gợi niềm đam mê và thắp sáng hy vọng cho học trò. Và các bạn học sinh sinh viên ngành Nghệ thuật của trường ĐH Hạ Long, hãy ngày càng nêu cao tinh thần học tập, rèn luyện hơn nữa, bởi môi trường các bạn đã lựa chọn, sẽ giúp các bạn hoàn thành ước mơ bay cao, bay xa trên con đường nghệ thuật.

Nguyễn Thị Loan – Khoa Nghệ thuật

BÌNH LUẬN