Thứ Bảy, 16/4/2022 | 16:18 GMT +7

Đại học Hạ Long tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên

Chiều 15/4/2022, Trường Đại học Hạ Long đã có chương trình tiếp đón và làm việc cùng đoàn công tác từ Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên do PGS, TS Mai Xuân Trường (Hiệu trưởng) làm trưởng đoàn.

Tiếp đón đoàn công tác, về phía Trường Đại học Hạ Long có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành), đồng chí Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường…

Quang cảnh chương trình làm việc

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên có tiền thân là Trường Đại học Sư phạm Việt Bắc được thành lập từ năm 1966. Trường có chức năng đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục có trình độ đại học, sau đại học cho các địa phương trong cả nước, đặc biệt là khu vực trung du, miền núi phía Bắc; bồi dưỡng chuẩn hoá và bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên các cấp; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trên lĩnh vực khoa học giáo dục, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường đã từng bước vươn lên phát triển về mọi mặt, dần khẳng định được vai trò, vị thế của một trường đại học sư phạm hàng đầu của cả nước trong đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đóng góp to lớn, xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước. Đến tháng 7/2021, tổng số viên chức, người lao động của Trường là 449 người; trong đó đội ngũ giảng viên, giáo viên là 303 người, số giảng viên có trình độ tiến sĩ là 165 người (bao gồm 1 giáo sư, 37 phó giáo sư) chiếm tỉ lệ trên 54%. Trường đang thực hiện tuyển sinh 16 chương trình đào tạo trình độ đại học, 26 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ và 12 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ. Ngoài ra, Trường đang thực hiện 06 chương trình đào tạo, bồi dưỡng cấp chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục. Tổng số người học các hệ đang học tập của Trường là 16.807 người. Số lưu học sinh quốc tế đang theo học là 209 người… Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên là một trong các trường có vị trí quan trọng đối với sự nghiệp phát triển giáo dục.

Tại chương trình tiếp đón và làm việc, Đ/c Trần Trung Vỹ đã đại diện cho tập thể lãnh đạo, cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hạ Long chào mừng đoàn công tác của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đã đến thăm và làm việc; đồng chí cũng đã giới thiệu đến đoàn công tác quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Trường Đại học Hạ Long trong những năm vừa qua, những thành tựu đã đạt được đồng thời bày tỏ mong muốn thông qua chuyến làm việc lần này, hai Trường sẽ có những trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lí và giảng dạy, hướng tới những chương trình hợp tác trong tương lai gần.

Đại diện cho đoàn công tác, PGS, TS Mai Xuân Trường cảm ơn những tình cảm, sự tiếp đón của tập thể cán bộ lãnh đạo, giảng viên Trường Đại học Hạ Long dành cho đoàn công tác, đồng thời cũng tin tưởng rằng, thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, hai Trường sẽ có những chương trình hợp tác bền vững trong thời gian tới.

Một số hình ảnh:

Trường Đại học Hạ Long tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên

Lãnh đạo hai Trường cùng chụp ảnh lưu niệm

TTTV

BÌNH LUẬN