Thứ Năm, 13/6/2019 | 22:39 GMT +7

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức sát hạch tuyển chọn giảng viên theo chính sách thu hút

Từ năm 2015 tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về làm việc tại Trường Đại học Hạ Long. Chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ được kéo dài đến hết năm 2020.

Ngày 12/6/2019, Hội đồng tuyển chọn nguồn nhân lực chất lượng cao vào làm việc tại Trường Đại học Hạ Long (Hội đồng cấp tỉnh) đã tổ chức thẩm định, sát hạch đối với 3 ứng viên dự tuyển vị trí giảng viên Tiếng Nhật và vị trí giảng viên Tiếng Hàn Quốc.

Chủ tịch Hội đồng là đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Hội đồng tiến hành sát hạch trình độ và năng lực của các ứng viên thông qua việc nghe các ứng viên trình bày và bảo vệ đề án công tác, trong đó các ứng viên đã đề xuất nhiều giải pháp hữu ích và khả thi để phát triển bộ môn, khoa, trường. Kết quả cả 3 ứng viên đã được hội đồng đánh giá cao về trình độ, năng lực và đã được 100% thành viên Hội đồng nhất trí đề nghị Tỉnh tiếp nhận, tuyển dụng viên chức theo chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Cuộc thẩm định này là cuộc thẩm định thứ tư kể từ khi tỉnh Quảng Ninh ban hành chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Trước đó tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức ba cuộc thẩm định với 22 ứng viên tham gia, kết quả đã tuyển dụng được 10 tiến sĩ và 2 thạc sĩ học ở nước ngoài với tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 37 tỷ đồng.

Theo chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Quảng Ninh, từ nay đến hết năm 2020, trường Đại học Hạ Long sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm 6 tiến sĩ và 34 thạc sĩ với chế độ hỗ trợ thu hút rất hấp dẫn.

(P.TCCB)

BÌNH LUẬN