Thứ Năm, 21/12/2023 | 14:03 GMT +7

GS.TS. Tạ Ngọc Tấn nói chuyện về chuyên đề Báo chí – truyền thông cùng giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hạ Long

Trường Đại học Hạ Long vinh dự được đón tiếp GS.TS Tạ Ngọc Tấn – Nguyên uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch thường trực hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026, đến giao lưu và giảng dạy chuyên đề Báo chí – truyền thông vào ngày 20/12/2023.

Đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hạ Long vinh dự được mời và tiếp đón GS.TS Tạ Ngọc Tấn – Nguyên uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch thường trực hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026, đến giao lưu và giảng dạy chuyên đề Báo chí – truyền thông. Chương trình do Khoa Sư phạm tổ chức dưới sự chủ trì của TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng nhà trường, diễn ra từ 13 giờ 45 phút ngày 20/12/2023 đến 16 giờ 15 phút cùng ngày trong không gian Hội trường ấm cúng.

Quang cảnh buổi giao lưu và tiếp đón GS.TS Tạ Ngọc Tấn tại Hội trường tầng 19 nhà T

TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

GS.TS Tạ Ngọc Tấn gửi lời chào tới cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Hạ Long

Tại buổi giao lưu và giảng dạy chuyên đề, GS.TS Tạ Ngọc Tấn đã trình bày hai chủ đề chính: Khái quát hoạt động báo chí – truyền thông trong giai đoạn hiện nay và Kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ báo chí. Bên cạnh đó, GS còn đề cập đến Lịch sử hình thành và phát triển của Báo chí Việt Nam; Tầm quan trọng của Truyền thông đại chúng trong xã hội hiện đại hoá; Sự ảnh hưởng của văn chương tới báo chí và ngược lại.

Buổi giao lưu diễn ra nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ báo chí – truyền thông cho các cán bộ giảng viên đang tham gia giảng dạy các học phần về Báo chí, các các bộ giảng viên tham gia vào Ban biên tập nội dung (Tạp chí khoa học, website, các trang mạng xã hội,…); đồng thời cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, nghiệp vụ báo chí, truyền cảm hứng tinh thần nghề nghiệp cho các sinh viên chuyên ngành Văn học – Báo chí – Truyền thông…

Thầy Tạ Ngọc Tấn chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm trong cuộc đời gắn bó với nghề nhà báo

Để có thêm nhiều góc nhìn đa chiều, các thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên đã tích cực đặt ra những câu hỏi, những vấn đề nổi cộm xoay quanh hai chủ đề để tương tác, trao đổi cùng diễn giả; và những thắc mắc ấy đều được GS.TS Tạ Ngọc Tấn giải đáp rất cụ thể, nhiệt tình. Không khí của buổi giao lưu dần trở nên sôi nổi. Vì thời lượng của buổi trò chuyện có hạn (khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ) nên những câu hỏi còn lại sẽ được chuyển vào hòm thư của chương trình.

Thầy cô và học trò tích cực trao đổi cùng diễn giả

Kết thúc chương trình, TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cảm ơn diễn giả, các khách mời và thay mặt đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên của trường tiếp thu những kiến thức, kỹ năng mà Thầy Tạ Ngọc Tấn đem đến. Thầy và trò Trường Đại học Hạ Long sẽ tiếp tục nghiên cứu, học tập, rèn luyện và không ngừng nâng cao công tác truyền thông trong môi trường học đường.

Tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên của trường chụp ảnh lưu niệm ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong buổi trò chuyện cùng GS.TS Tạ Ngọc Tấn

Khánh Huyền (Khoa Sư phạm)

BÌNH LUẬN