Thứ Tư, 2/8/2023 | 09:36 GMT +7

Tọa đàm “Đại học số và cách tiếp cận của Trường Đại học Hạ Long”

Sáng ngày 01/8/2023, tại phòng Hội thảo trường Đại học Hạ Long, khoa Công nghệ thông tin tổ chức tọa đàm với chủ đề “Đại học số và cách tiếp cận của trường Đại học Hạ Long”.

Tham dự buổi tọa đàm, nhà trường vinh dự được đón tiếp GS. TS. Nguyễn Thanh Thủy, Chủ tịch Câu lạc bộ các Khoa – Trường – Viện Công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (gọi tắt là FISU Việt Nam); TS. Nguyễn Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Nguyễn Đức Tiệp, Hiệu trường Đại học Hạ Long; TS. Đặng Hoàng Thông – Chủ tịch hội đồng trường; Cùng lãnh đạo các phòng ban, khoa đào tạo trong nhà trường và các giảng viên khoa Công nghệ thông tin.

Buổi tọa đàm tạo cơ hội để cán bộ, giảng viên có hiểu biết về việc triển khai mô hình đại học số ở một số trường như trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trường Đại học Thủy lợi, … Bên cạnh nhận thức rõ ràng về quản trị đại học trong các trường đại học nói chung và tại trường Đại học Hạ Long nói riêng, cán bộ, giảng viên được tiếp thu và trao đổi với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ về việc chuyển đổi số trong giáo dục đại học. Tại Hội thảo này, đã có những bài tham luận sâu sắc đa chiều, kỳ vọng đóng góp các giải pháp về cách tiếp cận và triển khai quản trị đại học số tại trường Đại học Hạ Long.

Quang cảnh Hội thảo

TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc chương trình, TS Nguyễn Đức Tiệp, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ “Chuyển đổi số là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước và đây được xem là giải pháp để nước Việt Nam phát triển hùng cường. Các trường đại học hiện nay đều nhận thức về hiệu quả của chuyển đổi số đại học, tuy nhiên, khi triển khai vào thực tiễn, hầu hết gặp rất nhiều khó khăn, vì chuyển đổi số không có cách làm chung để áp dụng”. TS. Nguyễn Đức Tiệp cũng hy vọng chương trình tọa đàm là cơ hội để các trường cùng trao đổi, chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chuyển đổi số giáo dục đại học. Từ đó, đề xuất cách tiếp cận phù hợp tại trường Đại học Hạ Long được triển khai có hiệu quả, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

GS. TS. Nguyễn Thanh Thủy, Chủ tịch Câu lạc bộ FISU Việt Nam trình bày các vấn đề chuyển đổi số hiện nay ở các trường đại học

Tại buổi tọa đàm, GS. TS.Nguyễn Thanh Thủy đã trình bày tổng quan những nội dung về xu thế phát triển công nghệ và xã hội, mô hình đại học số cũng như đưa ra một vài suy nghĩ về cách thức triển khai đại học số.

TS. Nguyễn Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội giới thiệu mô hình đại học số của Đại học Bách khoa đã và đang được triển khai

Tại Hội thảo, TS. Nguyễn Thanh Hùng, Phó hiệu trưởng, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội đã chia sẻ những kết quả đạt được và kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi số giáo dục đại học tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong phần thảo luận, các đại biểu tham dự Hội thảo đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số trong giáo dục đại học, trong đó tập trung thảo luận một số khó khăn đã gặp phải trong quá trình triển khai chuyển đổi số như: vấn đề lõi cần quan tâm thực hiện trong những giai đoạn đầu triển khai tại trường Đại học Hạ Long, các quy trình nghiệp vụ, cơ sở hạ tầng công nghệ, nguồn nhân lực, nguồn tài chính và các cơ chế chính sách, cơ sở vật chất, …

Hy vọng trong thời gian sớm nhất, trường Đại học Hạ Long triển khai thành công chuyển đổi số giáo dục đại học.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

 Bài: Cao Thị Bích Liên – Khoa CNTT

 

BÌNH LUẬN