Thứ Sáu, 5/5/2023 | 10:11 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tham gia chương trình Carnaval Hạ Long 2023

Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề Vũ điệu Hạ Long – Hòa Nhịp năm châu là một hành trình rực rỡ sắc mầu, bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng.

       Được tổ chức thường niên từ năm 2007 đến nay, Carnaval Hạ Long đã trải qua 15 mùa lễ hội, là sản phẩm văn hóa du lịch riêng có của Quảng Ninh. Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề Vũ điệu Hạ Long – Hòa Nhịp năm châu là một hành trình rực rỡ sắc mầu, bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng. Carnaval Hạ Long hội tụ nét độc đáo bản sắc văn hóa địa phương, giới thiệu những sản phẩm du lịch mới và trở thành điểm hẹn mở đầu cho mùa du lịch của Quảng Ninh. Chương trình đã diễn ra vào 20h00 ngày 01/5/2023 tại Đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

      Chương trình Carnaval Hạ Long 2023 do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, thành phố Hạ Long thực hiện. Sự kiện là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động diễn ra trong mùa du lịch trọng điểm của Quảng Ninh năm 2023, chào mừng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.Chương trình được truyền hình trực tiếp trên QTV1, QTV3 và tiếp sóng trên 30 Đài địa phương trên cả nước. Chương trình có sự tham gia của 2.500 diễn viên đến từ các đơn vị địa phương trong toàn tỉnh, các ca sỹ thành danh là người con của Quảng Ninh, hoa hậu, người mẫu, vũ đoàn đến từ khắp nơi trong cả nước và quốc tế.

       Trường Đại học Hạ Long tham gia sự kiện với vai trò có 400 sinh viên ở các khoa: Nghệ thuật, Văn hóa, Du lịch, Ngoại ngữ, Sư phạm và đặc biệt có sự tham gia của 50 lưu học sinh Lào. Các sinh viên đã tham gia các tiết mục trong phần nghệ thuật sân khấu, phần vũ hội đường phố đã thể hiện nét văn hóa đặc sắc của các quốc gia qua phần thể hiện tài năng của mình. Những màn trình Bartender ấn tượng của sinh viên khoa Du lịch, các điệu nhẩy vô cùng ấn tương đến từ các sinh viên khoa Ngoại ngữ như vũ điệu Yosaikoi (Nhật Bản)  điệu múa Quạt truyền thống Buchaechum (Hàn Quốc) , múa dân tộc Choang (Trung Quốc), vũ điệu Kharavot (Nga) và đặc biệt các em lưu học sinh Lào đã mang đến lễ hội điệu múa Lăm Vông truyền thống đặc sắc của đất nước Lào xinh đẹp hòa trong sắc mầu của Carnaval Hạ Long. Trung tâm Thực hành Dịch vụ Du lịch và Nghệ thuật trường Đại học Hạ Long đã vinh dự được lựa chọn tham gia tư vấn ý tưởng kịch bản và tổng đạo diễn chương trình Carnaval Hạ Long 2023

       Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp để lại ấn tượng cho nhân dân và du khách. Tham gia chương trình, giảng viên và sinh viên trường Đại học Hạ Long có cơ hội sáng tạo, trải nghiệm, lan tỏa hình ảnh một Hạ Long thân thiện, mến khách, phát triển, một Quảng Ninh giàu truyền thống không ngừng vươn lên, đổi mới và hội nhập.

Trần Thị Minh Ngọc

 Trung tâm Thực hành Dịch vụ Du lịch và Nghệ thuật

BÌNH LUẬN