Thứ Sáu, 15/3/2024 | 09:22 GMT +7

Lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long tiếp đón và làm việc với Ngài Takebe Tsutomu cùng đoàn công tác

Chiều ngày 13 tháng 03 năm 2024, TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) và đại diên lãnh đạo các đơn vị: khoa Ngoại ngữ, phòng HTQT&QLKH, phòng Đào tạo... đã có chương trình tiếp đón và làm việc với Ngài Takebe Tsutomu (Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Nhật – Việt, Cố vấn đặc biệt của Trường Đại học Hạ Long) cùng đoàn công tác.

Quang cảnh chương trình làm việc

Trong thời gian vừa qua, với sự kết nối và hỗ trợ từ phía ngài Takebe Tsutomu, Trường Đại học Hạ Long nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung đã có nhiều hoạt động phối hợp với các tổ chức đến từ Nhật Bản. Sau Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long diễn ra vào tháng 11 năm 2023, Trường Đại học Hạ Long đã đạt đến một vị thế mới về hợp tác quốc tế và giáo dục cả trong và ngoài nước. Sự hợp tác và gắn kết giữa Đại học Hạ Long cùng các đối tác tại Nhật Bản thông qua sự kết nối của Ngài Takebe Tsutomu cũng trở nên khăng khít hơn. Ngài Takebe Tsutomu và TS. Nguyễn Đức Tiệp cùng bày tỏ quyết tâm đưa Trường Đại học Hạ Long trở thành một trong những Trường Đại học có hệ thống giáo dục chuyên nghiệp và chất lượng đầu ra đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Quảng Ninh và cả nước.

Ngài Takebe Tsutomu phát biểu tại chương trình làm việc

Tại buổi làm việc, Ngài Takebe Tsutomu và lãnh đạo Nhà trường đã thảo luận về việc triển khai các nội dung hợp tác theo Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Hạ Long và Tổ chức TOA, các nội dung liên quan đến việc trao đổi giảng viên và sinh viên giữa Đại học Hạ Long cùng các đối tác tại Nhật Bản thông qua sự kết nối của Ngài Takebe Tsutomu. Ngài Takebe Tsutomu cũng đề xuất việc thiết lập một chương trình học có tính thực hành và ứng dụng cao nhằm đào tạo được lực lượng lao động có chuyên môn, trình độ làm việc đáp ứng nhu cầu lao động trong nước và Quốc tế.

TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) phát biểu tại Chương trình làm việc

Bên cạnh những nội dung về hợp tác, đại diện hai bên đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với các sinh viên Bộ môn tiếng Nhật Bản và các khoa khác có nhu cầu học tập, thực tập, làm việc tại Nhật Bản; và đã tư vấn các ngành học phù hợp cho sinh viên, cách tháo gỡ những khó khăn trong quá trình đăng ký du học, cơ hội học bổng, giải đáp các thắc mắc của sinh viên…

Ngài Takebe Tsutomu và đoàn công tác giao lưu với sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật – Trường Đại học Hạ Long

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, đại diện Trường Đại học Hạ Long đã có buổi làm việc với  các đại diện  Tổ chức công ích pháp nhân TOA Soken Nhật Bản: Ông WATANUKI Yoshinori, Trưởng bộ phận quốc tế của Tổ chức TOA, Thư ký Trưởng ban Nhật Bản của Trường Đại học Việt – Nhật; ông HONDA Hirotaka, Tổng Giám đốc Công ty With US Việt Nam. Buổi làm việc bao gồm các nội dung về khảo sát nhu cầu học tiếng Nhật và cơ hội việc làm cho sinh viên, nhằm phát triển Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản tại trường Đại học Hạ Long.

Nguyễn Thanh Hiền (P. HTQT&QLKH – Ban truyền thông)

BÌNH LUẬN