Thứ Sáu, 12/4/2024 | 08:12 GMT +7

Đoàn công tác của Trường Đại học Đồng Tháp đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hạ Long

Chiều ngày 11/04/2024, Đoàn công tác của Trường Đại học Đồng Tháp do TS. Hồ Văn Thống (Hiệu trưởng) làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với tập thể cán bộ lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long.

Tham gia buổi tiếp đón và làm việc, về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng); TS. Trần Trung Vỹ (Phó HIệu trưởng); PGS.TS Hoàng Thị Thu Giang (Phó Hiệu trưởng); TS. Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng) và đại diện các Phòng, Khoa, Trung tâm trực thuộc Trường Đại học Hạ Long.

Quang cảnh chương trình làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Đức Tiệp đại diện tập thể cán bộ lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long chào mừng đoàn công tác của Trường Đại học Đồng Tháp đã đến thăm và làm việc tại Trường. Đồng chí Hiệu trưởng cho biết, Đại học Đồng Tháp là đại học trực thuộc Bộ GD&ĐT, có vị trí, quy mô và bề dày lịch sử tại khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên của Trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ cả ở trong nước và quốc tế. Trường có nhiều thế mạnh trong công tác tuyển sinh và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là ở các ngành sư phạm và ngôn ngữ. Mặc dù có khoảng cách địa lí không gần, nhưng Đại học Đồng Tháp và Trường Đại học Hạ Long có nhiều điểm tương đồng trong lịch sử xây dựng và phát triển, nằm ở những vị trí quan trọng trong bản đồ giáo dục của Việt Nam, điều đó chính là cơ hội để hai trường mở ra những chương trình, kế hoạch hợp tác cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển bền vững trong tương lai.

TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) chào mừng đoàn công tác của Trường Đại học Đồng Tháp

Thay mặt đoàn công tác, TS. Hồ Văn Thống (Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp) cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên dành Trường Đại học Hạ Long dành cho Đoàn. Sự tiếp đón đó thể hiện đúng tinh thần “hào sảng” của người Quảng Ninh nói chung, Trường Đại học Hạ Long nói riêng dành cho anh em, bạn bè ngoài Tỉnh khi về thăm và làm việc. Đoàn công tác của Trường Đại học Đồng Tháp cũng đặc biệt ấn tượng với hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đồng bộ cùng sự phát triển về chất lượng cán bộ giảng viên và quy mô sinh viên của Trường Đại học Hạ Long. Nhân dịp Trường Đại học Hạ Long kỉ niệm 10 năm Ngày thành lập (13/10/2014 – 13/10/2024), tập thể cán bộ, lãnh đạo Trường Đại học Đồng Tháp chúc cho Trường Đại học Hạ long ngày càng phát triển, tiếp tục đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội, xứng đáng với niềm tin của UBND tỉnh Quảng Ninh, thể hiện xuất sắc vai trò là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà và cả nước.

TS. Hồ Văn Thống (Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp) cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hạ Long

Tại chương trình làm việc, tập thể lãnh đạo hai Trường đã có những trao đổi, chia sẻ về việc hợp tác, hỗ trợ và đồng hành cùng nhau phát triển; khai thác lợi thế đặc trưng của mỗi vùng về đào tạo, nghiên cứu khoa học và thực hiện các dự án. Trên cơ sở đó sẽ tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai thực hiện trong tương lai gần.

Tập thể cán bộ lãnh đạo hai Trường chụp ảnh lưu niệm

Thanh Hương – Trung Dũng (Ban truyền thông)

BÌNH LUẬN