Thứ Sáu, 12/4/2024 | 07:38 GMT +7

Tọa đàm khoa học “Những vấn đề Kinh tế – Xã hội Hàn Quốc dưới góc nhìn của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn và Hàn Quốc học” năm 2024

Chiều ngày 5/4/2024, Bộ môn tiếng Hàn, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi tọa đàm nghiên cứu khoa học “Những vấn đề kinh tế - xã hội Hàn Quốc dưới góc nhìn của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn và Hàn Quốc học”

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống, 10 năm thành lập trường Đại học Hạ Long và 5 năm mở ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, chiều ngày 5/4/2024, Bộ môn tiếng Hàn, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức buổi tọa đàm nghiên cứu khoa học “Những vấn đề kinh tế – xã hội Hàn Quốc dưới góc nhìn của sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn và Hàn Quốc học” với sự tham gia đông đảo của sinh viên và giảng viên đến từ Bộ môn Hàn Quốc, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN; Bộ môn Hàn Quốc học, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên và Bộ môn tiếng Hàn, Trường Đại học Hạ Long. Đây là cơ hội tốt và hiếm hoi dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và Hàn Quốc học của các đơn vị đào tạo đầu ngành khu vực phía Bắc được giao lưu, cọ sát và trao đổi học thuật lẫn nhau.

Tọa đàm khoa học được chia làm 2 phiên, diễn ra sôi nổi với 7 báo cáo của sinh viên 3 trường. Trong đó các sinh viên của trường Đại học Hạ Long tham gia trình bày một cách tự tin, lưu loát, thu hút sự quan tâm của mọi người tham dự, đặc biệt là phần trao đổi mở rộng với 2 báo cáo gồm “Tìm hiểu mô hình xanh tại Đại học Quốc gia Seoul và kinh nghiệm cho Trường Đại học Hạ Long” của sinh viên Trần Thị Thu Hiền (lớp NNHQ K2A) và “Tinh thần tự lực cho phong trào Saemaul của Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Hiền, Vũ Hoàng Yến, Nguyễn Hoàng Thiên Vũ (lớp NNHQ K2B). Ngoài ra, còn có nhiều đề tài khai thác những vấn đề xã hội “nóng” tại Hàn Quốc như bạo lực học đường, bất bình đẳng xã hội, vấn nạn trọng học vấn, cũng như đề tài về kinh tế Hàn Quốc của các sinh viên trường bạn. Tọa đàm được diễn ra trong bầu không khí học thuật sôi nổi, cởi mở và đầy tính tranh biện. Bên cạnh những ý kiến thảo luận của các sinh viên tham dự, các bài báo cáo tham luận còn nhận được sự góp ý của các giảng viên 3 trường, đặc biệt là các thầy cô đến từ Chương trình Hạt giống Hàn Quốc học thuộc Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG HN.

Phát biểu tại Tọa đàm, PGS.TS Hoàng Thị Thu Giang, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long  đánh giá cao ý nghĩa của Tọa đàm khoa học – một sân chơi học thuật hết sức bổ ích dành cho sinh viên học tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc, nơi sinh viên được trình bày các kết quả nghiên cứu về ngôn ngữ Hàn và Hàn Quốc học theo cách tiếp cận đa chiều của các em. Đây cũng là cơ hội quý báu để các sinh viên luyện tập nghiên cứu khoa học, tích lũy kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm trong nghiên cứu Hàn Quốc học.

Một số hình ảnh của tọa đàm khoa học.

Hoàng Thị Hải Anh, Bộ môn tiếng Hàn

BÌNH LUẬN