Thứ Năm, 12/10/2023 | 10:14 GMT +7

Bộ môn Chính trị, khoa Khoa học cơ bản tham gia Hội nghị Bồi dưỡng, tập huấn chính trị cho giảng viên giảng dạy các môn Lí luận chính trị của các Đại học, Học viện, Trường Đại học, Trường Cao đẳng Sư phạm năm 2023

Trong các ngày từ 9/10 đến 11/10/2023, giảng viên bộ môn Chính trị - khoa Khoa học cơ bản đã tham gia đợt tập huấn do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tại Đại học Sư phạm Kĩ thuật Vinh.

Tham gia đợt tập huấn có TS. Nguyễn Thu Thủy – Phó trưởng khoa Khoa học cơ bản, ThS. Võ Thị Thu Hằng – Trưởng Bộ môn Chính trị và Pháp luật và các giảng viên: ThS. Đoàn Thị Tâm, ThS. Nguyễn Thị Chính, ThS. Bùi Thị Thúy Hằng.

Tại Hội nghị, các giảng viên đã được nghe PGS.TS. Nguyễn Viết Thông – nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, nguyên Tổng thư ký Hội đồng lý luận T.Ư – truyền đạt các chuyên đề: “Nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ VI, kết quả Hội nghị lần thứ VII (Hội nghị giữa nhiệm kỳ) Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII” và “Đánh giá của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tại Hội nghị lần thứ VII (Hội nghị giữa nhiệm kỳ) về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay; dự báo tình hình và một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng”.

Cũng tại Hội nghị, PGS. TS. Ngô Văn Thạo, nguyên Vụ trưởng Vụ Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương, đã trình bày những vấn đề then chốt của chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước, phồn vinh, hạnh phúc – Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Với chuyên đề “Tình hình thế giới và trong nước nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2023”, TS. Nguyễn Tú Anh – Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ban Kinh tế trung ương – đã khái quát tốc độ GDP toàn cầu suy giảm, lạm phát, lãi suất cao đồng thời dự báo tăng trưởng của Việt Nam trên các ngành: công nghiệp, khai khoáng, công nghiệp chế biến, bất động sản… cùng những thuận lợi và khó khăn trong tăng trưởng kinh tế quốc gia năm 2023.

Cán bộ giảng viên bộ môn Chính trị – khoa Khoa học Cơ bản tham gia chương trình Bồi dưỡng, tập huấn

Tham gia tập huấn là cơ hội giúp các giảng viên của khoa Khoa học cơ bản nâng cao kiến thức chuyên môn về chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, kịp thời cập nhật những quan điểm mới của Đảng vào chương trình giảng dạy đại học, làm phong phú và tăng thêm tính hấp dẫn của môn học đối với sinh viên.

Nguyễn Thu Thủy – Khoa Khoa học cơ bản

BÌNH LUẬN