Chủ Nhật, 12/1/2020 | 21:00 GMT +7

BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ “Về việc tổ chức coi, chấm bài kiểm tra học kì I, năm học 2019 – 2020”

PHÒNG GIÁO DỤC UÔNG BÍ                  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM     TRƯỜNG THỰC HÀNH SP                                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc                                                            Quảng Ninh, Ngày  05 […]

PHÒNG GIÁO DỤC UÔNG BÍ                  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    TRƯỜNG THỰC HÀNH SP                                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

                                                          Quảng Ninh, Ngày  05 tháng 01 năm 2020

 BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ

“Về việc tổ chức coi, chấm bài kiểm tra học kì I, năm học 2019 – 2020”

Kính gửi: Tổ chuyên môn THCS phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Uông Bí

Thực hiện công văn hướng dẫn số 1198/ PGD &ĐT, của PGD&ĐT Uông Bí về việc tổ chức kiểm tra học kì năm học 2019 – 2020;

Thực hiện hiệm vụ năm học 2019 – 2020 của trường Thực hành Sư phạm.

Trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức kiểm tra cuối học kì I, năm học 2019 – 2020, theo quy định nhằm đánh giá học sinh sau quá trình học tập, lấy kết quả các bài kiểm tra học kì  làm căn cứ, kết hợp với các kết quả rèn luyện trên lớp của học sinh xét xếp loại học lực, hạnh kiểm học kì 1, Năm học 2019 – 2020. Qua thực tế tổ chức, trường xin đánh giá như sau:

  1. Ưu điểm

– Thực hiện việc ra đề và tổ chức kiểm tra phải theo đúng hướng dẫn của PGD&ĐT Uông Bí, bám sát thông tư được BGD&ĐT  Ban hành quy định đánh giá học sinh THCS.

Ban giám hiệu nhà trường đã ra quyết định thành lập hội đồng coi chấm thi, xây dựng  kế hoạch kiểm tra học kì I của trường một cách chi tiết, trong đó phân công rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của từng thành viên trong hội đồng. Quy định rõ thời gian thực hiện và hoàn thành từng khâu trong công tác tổ chức thi.

Công tác ra đề được chú trọng, đề kiểm tra định kì các môn học được thực hiện đảm bảo về chuẩn kiến thức, kĩ năng theo chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS đúng quy định, bám sát chương trình. Đề kiểm tra khoa học, chính xác, phù hợp với trình độ học sinh. Nội dung bài kiểm tra phải bao quát những kiến thức đã học đến thời điểm kiểm tra (các phần kiến thức hết tuần học thứ 17 năm học 2019-2020). Giao nhận, in sao, bảo quản đề đúng quy trình, đảm bảo bí mật.

– Tổ chức coi, chấm thi đảm bảo khách quan, học thật, thi thật, kết quả thật, không gây áp lực với phụ huynh và học sinh.

Tổ chức 2 giám thị/ phòng thi;  Danh sách học sinh được trộn lớp 6 với lớp 7; lớp 8 với lớp 9 (có danh sách cho từng môn thi, giám thị, học sinh kí). Thực hiện coi kiểm tra nghiêm túc theo Quy chế thi. Đảm bảo cơ sở vật chất cho kì thi.

Tổ chức chấm bài kiểm tra đúng quy chế và đúng thời gian quy định.

– Sử dụng hồ sơ đánh giá học sinh đúng quy định.

  1. Hạn chế

– Một số giáo viên phải ra nhiều đề kiểm tra, do đó có phần nào gây áp lực cho giáo viên và ảnh hưởng tới chất lượng đề kiểm tra. (Do số giáo viên nhà trường/môn ít, có môn chỉ có một giáo viên).

  1. Kiến nghị

– Đề nghị tổ chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo, tổ chức ra đề kiểm tra chung trong toàn thành phố, góp phần giảm tải cho các trường ít giáo viên, đồng thời có sự đánh giá chất lượng giáo dục khách quan hơn trên toàn thành phố.

 

                                                                             Người báo cáo

Phó Hiệu trưởng

 

Nguyễn Thị Nhung

BÌNH LUẬN