Thứ Ba, 26/6/2018 | 20:51 GMT +7

Giới thiệu Trường Thực hành Sư phạm

1. Đặc điểm tình hình Tên đơn vị: Trường Thực hành Sư phạm Quá trình thành lập: Từ năm học 1992 – 1993 trường được thành lập lại sau khi sát nhập các trường cao đẳng và trung học SP thành  trường CĐSP Quảng Ninh nay là trường Đại học Hạ Long. Đến năm học […]

1. Đặc điểm tình hình

Tên đơn vị: Trường Thực hành Sư phạm

Quá trình thành lập: Từ năm học 1992 – 1993 trường được thành lập lại sau khi sát nhập các trường cao đẳng và trung học SP thành  trường CĐSP Quảng Ninh nay là trường Đại học Hạ Long. Đến năm học 1998 – 1999 hoàn thiện trường THSP với ba bậc học trường liên cấp duy nhất trong thành phố Uông Bí.

Chức năng nhiệm vụ nhà trường được đồng chí Hiệu trưởng quy định rõ trong quyết định số 16/ QĐ-ĐHHL ngày 01/01/2015 bao gồm:

Trường Thực hành SP là đơn vị trực thuộc trường Đại học Hạ Long, chịu sự quản lí chuyên môn của PGD&ĐT Uông Bí, là đơn vị sư nghiệp, tự đảm bảo một phần kinh phí chi thường xuyên, lấy thu bù chi theo phân cấp hạch toán của trường, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định.

Tổ chức và hoạt động của trường Thực hành SP thực hiện theo các quy định của điều lệ trường Mần non, Tiểu học và THCS, trường phổ thông và trường phổ thông nhiều cấp học, quy chế hoạt động của trường Thực hành SP do bộ GD&ĐT ban hành.

Số lượng cán bộ, giáo viên Năm học 2017– 2018: 25 (Thạc sĩ: 01    Đại học: 21     Cao đẳng: 3). Số lượng HS Năm học 2017 – 2018:  611 hs ( Mẫu giáo: 161 học sinh ; Tiểu học: 298 học sinh ; THCS: 152 học sinh)

Cơ sở vật chất nhà trường: có 18 lớp học (MG: 5 lớp; TH: 8 lớp; THCS: 5 lớp); 100% lớp học được lắp đặt hệ thống thiết bị hiện đại, lớp học rộng thoáng, khang trang. Nhà trường có  phòng học tin học, ngoại ngữ… 100% học sinh Mẫu giáo và học sinh Tiểu học ăn bán trú tại trường – Có 02 cơ sở bếp bán trú đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm,  phục vụ học sinh ăn nghỉ tại trường

2. Công tác chuyên môn:

Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ chuyên môn hàng năm theo quy định với cả 3 cấp học:

Năm học 2017 – 2018:  – Tỉ lệ cuối năm học sinh xếp loại học lực hàng năm loại khá và giỏi chiếm trên 80%

  • Tỉ lệ cuối năm học sinh xếp loại Hạnh kiểm hàng năm loại tốt và khá chiếm 100%
  • Kết quả hoc sinh giỏi các cấp chiêm tỉ lệ cao nhất thành phố hàng năm trung bình từ 20 đến 30 % học sinh đạt giải  Cấp thành phố, từ 5- 10 % học sinh đạt giải HSG cấp tỉnh, hàng năm nhà trường đều có học sinh giỏi cấp Quốc gia.

3. Công tác Nghiệp vụ

Nội dung nghiệp vụ gồm

  • Hướng dẫn THTX: Trung bình từ 160 – 200 buổi / lớp/ năm học
  • Dạy mẫu: TB từ 400 – trên 500 tiết / năm
  • Hướng dẫn sinh viên tập giảng thi giảng trong hội thi nghiệp vụ của nhà trường.
  • Hướng dẫn SV lầm công tác chủ nhiệm lớp: tổ chức sinh hoạt đội, sao nhi, tham gia các hoạt động GDNGLL …
  • Công tác nghiên cứu khoa học
  • Vận dụng các PP dạy học tich cực trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh
  • Hướng dẫn SV thu thập thông tin là các bài tập nghiên cứu khoa học trong chương trình học tập của SV

4. Kế hoạch phát triển:

Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học xây dựng tthành trường học chất lượng cao theo đề án đã được phê duyệt.

Tập trung xây dựng khuôn viên nhà trường xanh sạch đẹp thân thiện với học sinh; tổ chức các hoạt động ngoại khóa; câu lạc bộ; dã ngoại, tham quan rèn kĩ năng sống cho học sinh

Không ngừng đổi mới công tác hướng dẫn nghiệp vụ cho sinh viên bằng các nội dung thiết thực, phong phú, đa dạng, tạo hành trang tốt cho SV khi ra trường.

Không ngừng nâng cao chất lượng NCKH bằng việc tổ chức các chuyên đề, ngoại khoá, các công trình nghiên cứu mới, ứng dụng các kết quả nghiên cứu của nhà trường, của ngành trong công tác đổi mới phương pháp dạy và học đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Không ngừng bổ sung, trang sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi đáp ứng các yêu cầu của ngành nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.

 

BÌNH LUẬN