Thứ Bảy, 30/9/2023 | 15:54 GMT +7

𝑻𝑹𝑼𝑵𝑮 𝑻𝑯𝑼 𝑪𝑯𝑶 𝑬𝑴 “𝙻Ồ𝙽𝙶 ĐÈ𝙽 𝚃𝙷Ắ𝙿 𝚂Á𝙽𝙶 ƯỚ𝙲 𝙼Ơ”

Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành […]

Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào, Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.

“Trung thu trăng sáng như gương,

Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng.

Sau đây Bác viết mấy dòng,

Gửi cho các cháu tỏ lòng nhớ thương”.

Hòa chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, thực hiện chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Uông Bí, thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024, ngày 29 tháng 8 năm 2023 (tức 15 tháng 8 âm lịch) trường Thực hành Sư phạm đã tổ chức “Vui tết Trung thu” với nhiều chương trình vui chơi thú vị, hấp dẫn, đầy ý nghĩa.

Mở đầu lễ hội “Vui tết Trung Thu” là màn múa lân đậm chất truyền thống, với đầu sư tử sặc sỡ, bộ lông nổi bật đã thu hút được nhiều sự chú ý của các em học sinh, tiếng reo vang vui nhộn khắp sân trường.

Múa lân vui Tết Trung Thu

Sau màn múa lân, cô giáo Trần Thị Lan Hương – Hiệu trưởng nhà trường khai mạc buổi lễ và đọc thư của Chủ tịch nước gửi các cháu Thiếu niên – Nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu

Cô giáo Trần Thị Lan Hương – Hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm

Trong ngày Tết Trung thu các con học sinh trường Thực hành Sư phạm được đón nhận tình cảm yêu thương gắn bó, sự quan tâm đặc biệt của Đoàn Thanh niên trường Đại học Hạ Long, của các cô giáo, của bậc phụ huynh trong nhà trường

Đoàn Thanh niên trường Đại học Hạ Long tặng quà các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

Đoàn Thành niên trường Đại học Hạ Long tặng quà cho Liên Đội trường Thực hành Sư phạm

Trong không khí vui tươi của ngày Hội, các con học sinh đã thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc; được vui đùa với các bạn; được giao lưu với Chú Cuội, chị Hằng; được tham gia trả lời những câu đố; được phá cỗ; nhận quà và trải nghiệm những cung bậc cảm xúc đầy ý nghĩa.

Một số hình ảnh của hoạt động “Vui Tết Trung thu”

Mâm cỗ Trung thu
Chú Cuội – chị Hằng

Vui Trung thu

Ngày Trung thu năm nay thực sự đã để lại trong kí ức các em nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần cổ vũ, động viên các em bước vào một năm học mới đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Người đưa tin: Cô giáo Nguyễn Thị Như Mai – Tổ Tiểu học

 

BÌNH LUẬN