Thứ Ba, 25/7/2023 | 15:06 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long làm việc với đoàn chuyên gia Trường Đại học Hà Nội về các dự án quốc tế thuộc Quỹ Erasmus+

Sáng ngày 25/7/2023, tại Trường Đại học Hạ Long đã diễn ra buổi làm việc giữa Trường Đại học Hạ Long và Trường Đại học Hà Nội trao đổi về khả năng hợp tác các dự án quốc tế thuộc Quỹ Erasmus+ trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Hà Nội có bà Đặng Thị Phương Thảo – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Ngôn ngữ Italia và Phát triển hợp tác (Itacentro), Điều phối viên các dự án thuộc Quỹ Erasmus+; TS. Phạm Bích Ngọc – Trưởng khoa Italia, cùng các thành viên đoàn là chuyên gia dự án do Erasmus+ tài trợ.

Về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phạm Quý Giang – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học; đại diện phòng Đào tạo và các khoa Ngoại ngữ, Du lịch, Nghệ thuật, Công nghệ thông tin, giảng viên khoa Môi trường.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long đã phát biểu chào mừng đoàn chuyên gia của Trường Đại học Hà Nội đến thăm và làm việc tại Trường và bày tỏ sự mong chờ đối với các dự án phối hợp sắp tới giữa hai Trường.

Đoàn chuyên gia Trường Đại học Hà Nội đã giới thiệu về các dự án quốc tế thuộc Quỹ Erasmus+, bao gồm Dự án Recoasia – Công nhận văn bằng, chứng chỉ giữa các cơ sở giáo dục của Châu Á với các nước Châu Âu, Dự án Lab Movie – khảo sát nhu cầu của doanh nghiệp tại các trường đại học của Việt Nam. Ngoài ra, đoàn chuyên gia cũng đã giới thiệu hệ thống giáo dục đại học, các loại văn bằng chứng chỉ và loại hình liên kết đào tạo khả thi tại Châu Âu.

Đoàn chuyên gia Trường Đại học Hà Nội chia sẻ về các Dự án thuộc Quỹ Erasmus+

Hai bên cũng đã thảo luận, chia sẻ về nội dung, hình thức triển khai các dự án quốc tế do quỹ Erasmus+ tài trợ. Việc triển khai các dự án này hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học cho các trường đại học Việt Nam nói chung và Trường Đại học Hạ Long nói riêng. Đây cũng sẽ là cầu nối cho cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia các chương trình đào tạo và giao lưu văn hóa tại các trường đại học uy tín ở Châu Âu. Hai bên thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ để thực hiện có hiệu quả các dự án đang triển khai, đồng thời tích cực và chủ động tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong các dự án tiếp theo.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Bài: Nguyễn Thúy Ngân – Phòng HTQT&QLKH

Ảnh: Trung Dũng – TTTV

BÌNH LUẬN