Thứ Năm, 14/3/2019 | 09:39 GMT +7

Sinh viên lớp Khoa học máy tính K1 và Tin học ứng dụng K11 hoàn thành báo cáo kết quả thực tập tốt nghiệp năm học 2018 – 2019

Sáng ngày 13/03/2019, Hội đồng đánh giá của khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức chấm báo cáo thực tập tốt nghiệp cho tập thể sinh viên khóa K1 ngành Khoa học máy tính (KHMT) và khóa K11 ngành Tin học ứng dụng (THƯD).

          Tất cả sinh viên năm cuối lớp KHMT K1 và THƯD K11 đã được tham gia thực tập tốt nghiệp tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp có hoạt động mạnh về lĩnh vực Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: Trung tâm Công nghệ thông tin của Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh; Trung tâm viễn thông của Viễn thông Quảng Ninh; Công ty TNHH Công nghệ Công nghiệp Thiều Dương; Công ty TNHH Công nghệ và giải pháp Tiến Đạt; …

Sinh viên lớp Khoa học máy tính K1 và các thầy cô trong hội đồng

          Qua 9 tuần thực tập, tất cả sinh viên đã được tiếp cận và tham gia trực tiếp vào các công việc, cũng như các dự án đang triển khai tại các đơn vị thực tập. Tại buổi báo cáo, sinh viên đã trình bày trước Hội đồng chấm thực tập tốt nghiệp những công việc đã thực hiện và kết quả thu được tại các đơn vị thực tập. Bên cạnh đó, sinh viên cũng đưa ra những thuận lợi – khó khăn trong quá trình thực tập cũng như nêu lên các đề xuất của bản thân đối với các bên có liên quan đến hoạt động thực tập, học tập của sinh viên.

          Đây cũng là dịp để giảng viên Khoa Công nghệ thông tin giải đáp thắc mắc cũng như củng cố lại các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Đồng thời khoa cũng có cơ hội nắm bắt thông tin phản hồi từ các đơn vị thực tập, từ đó có thêm cơ sở để xây dựng và phát triển chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế của các đơn vị tuyển dụng.

Sinh viên lớp Tin học ứng dụng K11 và các thầy cô trong hội đồng

          Các báo cáo thực tập được trình bày khoa học, nội dụng đầy đủ theo đúng kế hoạch thực tập. Các sinh viên đã chuẩn bị chu đáo các bài thuyết trình bằng Powerpoint, phân bổ thời gian và nội dung slide một cách hợp lý.

          Các thành viên Hội đồng đều đánh giá cao kết quả mà các em đã thu được từ đợt thực tập vừa qua. Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp nhận sinh viên thực tập đều đánh giá sinh viên Đại học Hạ Long có ý thức tốt, chủ động học hỏi và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

          Hiện nay, Khoa Công nghệ thông tin đang tăng cường xây dựng và duy trì gắn kết chặt chẽ với Sở thông tin và truyền thông, các tập đoàn và doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin trên địa bàn Tỉnh Quảng Ninh nhằm giúp sinh viên có điều kiện học hỏi, trau dồi kỹ năng chuyên môn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và có chất lượng, nâng cao cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

          Một số hình ảnh tại buổi báo cáo thực tập tốt nghiệp của sinh viên lớp K1 Đại học Khoa học máy tính và K11 Cao đẳng Tin học ứng dụng:

  

BÌNH LUẬN