Thứ Năm, 13/5/2021 | 16:26 GMT +7

Sinh viên Đại học Hạ Long đạt học bổng tham gia “Khóa học văn hóa Hàn Quốc trực tuyến 2021” của Viện Nghiên cứu Trung ương Hàn Quốc học

Với mục đích quảng bá, cũng như nâng cao kiến thức về văn hóa Hàn Quốc cho các bạn trẻ trên toàn thế giới, hàng năm Viện Nghiên cứu Trung ương Hàn Quốc học  (The Academy of Korean Studies - AKS) đều tổ chức “Khóa học văn hóa Hàn Quốc” dành cho sinh viên nước ngoài quan tâm tới Hàn Quốc học. Năm nay, sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc - Trường Đại học Hạ Long đã đăng ký tham gia khóa học này.

Viện Nghiên cứu Trung ương Hàn Quốc học – AKS là cơ sở  nghiên cứu, đào tạo về lĩnh vực Hàn Quốc học trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1978. “Khóa học văn hóa Hàn Quốc lần thứ 30” năm nay diễn ra trong ba tuần, từ ngày 5 đến ngày 23 tháng 7 năm 2021 qua hình thức học online; Đối tượng tham gia là sinh viên năm thứ 2 trở lên, chuyên ngành Hàn Quốc học hoặc đã hoàn thành các môn học liên quan tới Hàn Quốc của các trường đại học nước ngoài.

Hình ảnh về khóa học văn hóa Hàn Quốc của Viện AKS tổ chức năm 2019

(Nguồn ảnh: http://www.aks.ac.kr/webzine/1908/sub02.jsp)

Tham dự khóa học, các em sinh viên sẽ có cơ hội học tập và trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc thông qua các chương trình như tham quan di tích văn hóa, trải nghiệm văn hóa truyền thống, lớp học tiếng Hàn, lớp học đặc biệt với các chủ đề liên quan đến văn hóa Hàn Quốc.

Từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 toàn cầu, Viện AKS lựa chọn hình thức học online và đã đón nhận được sự hưởng ứng tích cực từ những người tham gia. Năm nay, lần đầu tiên các sinh viên ngành tiếng Hàn của Trường Đại học Hạ Long đã đăng ký tham gia, cùng cạnh tranh với các bạn sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới. Kết quả, hai em: Đinh Thị Phương Thanh, Lớp NNHQ K1A và Nguyễn Hồng Đức, Lớp NNHQ K1B – Trường Đại học Hạ Long đã được lựa chọn và nhận học bổng tham dự “Khoá học văn hoá Hàn Quốc lần thứ 30 năm 2021”.

 

Sinh viên Đinh Thị Phương Thanh, Lớp NNHQ K1A; Sinh viên Nguyễn Hồng Đức, Lớp NNHQ K1B

 Hoàng Thị Hải Anh Bộ môn tiếng Hàn

BÌNH LUẬN