Thứ Hai, 4/3/2024 | 17:23 GMT +7

Đoàn công tác của Trường Đại học Hạ Long đến thăm và làm việc tại Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng (Nước CHDCND Lào)

Ngày 29/2/2024, đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long đã đến thăm và làm việc tại Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng (Nước CHDCND Lào).

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực, đặc biệt là thảo luận các giải pháp tăng cường thu hút sinh viên Lào đến học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Hạ Long, ngày 29/2/2024, đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long gồm 6 thành viên: TS Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng – Trưởng đoàn), TS. Lê Anh Tú (Trưởng phòng Đào tạo); TS. Vũ Văn Viện (Trưởng khoa Du lịch); TS. Bùi Thị Lan Hương (Phó trưởng khoa Sư phạm); Th.S Đào Thị Vương (Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị, Quản Lý và Hỗ trợ sinh viên); TS Đặng Trần Hùng (phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học) đã đến thăm và làm việc tại Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng (Nước CHDCND Lào)

Tiếp đoàn có TS.Vông Phết U Đôm Lít (Giám đốc Sở), đại diện trưởng/phó các đơn vị thuộc Sở: Văn phòng, phòng Khoa học giáo dục chuyên nghiệp, phòng Thanh tra, phòng Thể thao và Văn nghệ, phòng Giáo dục mầm non, phòng Hành chính và Tài chính và trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra một số điểm nổi bật và những tồn tại liên quan đến công tác đào tạo, quản lý Lưu học sinh (LHS) của tỉnh Luông Pha Băng theo học tại Trường Đại học Hạ Long giai đoạn 2012 – 2024 (LHS theo học thuộc diện Hiệp định giữa tỉnh Quảng Ninh và ba tỉnh Bắc Lào), từ đó bàn luận và thống nhất một số giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

TS. Vông Phết U Đôm Lít (Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao Luông Pha Băng) ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn tỉnh Quảng Ninh và Trường Đại học Hạ Long đã quan tâm tới công tác đào tạo nhân lực cho địa phương trong những năm qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn Trường Đại học Hạ Long tiếp tục tiếp nhận hỗ trợ tỉnh Luông Pha Băng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương bao gồm cả diện Hiệp định và ngoài Hiệp định

Đáp lại các đề nghị từ phía tỉnh Luông Pha Băng, đoàn công tác đã thông báo một số chính sách của Trường Đại học Hạ Long dành cho đối tượng LHS đăng ký theo học diện tự túc tại Trường từ năm 2024 như: Miễn phí chỗ ở KTX, giảm 50% học phí,  ngoài ra nhà trường đều trao các suất học bổng toàn phần nếu LHS đạt kết quả học tập loại Giỏi theo từng kì học. LHS Lào có thể lựa chọn các hệ đào tạo từ bồi dưỡng, trung cấp, cao đẳng, đại học đến thạc sĩ, với nhiều ngành học khác nhau và có thể lựa chọn theo học với các hình thức đào tạo như: chính quy, liên thông, vừa làm vừa học.  Ngoài ra, nhà trường còn dành nhiều ưu đãi cho các khóa học tiếng Việt; các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch ngắn hạn dành cho các đối tượng tham gia hoạt động du lịch tại tỉnh Luông Pha Băng, và kết nối các điểm du lịch tại hai tỉnh Quảng Ninh – Luông Pha Băng.

Theo Kế hoạch, sau Chương trình làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao, Đoàn công tác của Trường Đại học Hạ Long tiếp tục có chương trình thăm và làm việc với một số trường THPT thuộc tỉnh Luông Pha Băng trong 02 ngày 01 – 02/3/2024.

Dưới đây là một số hình ảnh làm việc của đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long tại tỉnh Luông Pha Băng.

Hai bên thảo luận kết quả đào tạo LHS Lào diện Hiệp định giai đoạn 2012 – 2024

TS. Bùi Thị Lan Hương, Phó trưởng khoa Sư phạm giới thiệu chương trình đào tạo tiếng Việt tại Trường Đại học Hạ Long

TS.Vông Phết U Đôm Lít, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao Luông Pha Băng (bên phải) tặng quà cho đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long

Các thành viên tham gia buổi làm việc chụp hình lưu niệm

Phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học

BÌNH LUẬN