Thứ Hai, 4/3/2024 | 20:30 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long đến thăm và làm việc tại một số Trường THPT thuộc tỉnh Luông Pha Băng (Nước CHDCND Lào)

Trong 02 ngày 01 và 02/3/2024, Đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long do TS Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng) làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với một số trường phổ thông thuộc tỉnh Luông Pha Băng (Nước CHDCND Lào)

Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt hoạt động nhằm tăng cường thu hút sinh viên Lào đến học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Hạ Long. Trong 02 ngày 01 và 02/3/2024, Đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long do TS Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng) làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với một số trường phổ thông thuộc tỉnh Luông Pha Băng (Nước CHDCND Lào).

Cùng tham gia Đoàn công tác có TS. Lê Anh Tú (Trưởng phòng Đào tạo); TS. Vũ Văn Viện (Trưởng khoa Du lịch); TS. Bùi Thị Lan Hương (Phó trưởng khoa Sư phạm); Th.s Đào Thị Vương (Phó Trưởng phòng Công tác Chính trị, Quản Lý và Hỗ trợ sinh viên); TS Đặng Trần Hùng (phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học).

Tại chương trình, Đoàn công tác của Trường Đại học Hạ Long đã đến thăm và làm việc với một số trường phổ thông trung học trên địa bàn tỉnh: Trường Kỹ thuật chuyên nghiệp tỉnh Luông Pha Băng, Trường trẻ Mồ Côi;  Trường THPT Độc Lập; Trường THPT Pong – Khăm.

Đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long được tập thể cán bộ giáo viên và các em học sinh nồng nhiệt đón tiếp. Đặc biệt tại các điểm trường, Đoàn đều có chương trình giao lưu với các học sinh, qua đó nhiều học sinh có thêm thông tin về Trường Đại học Hạ Long – Ngôi trường bên bờ di sản Vịnh Hạ Long, với  nhiều chính sách và học bổng hấp dẫn, giúp các bạn học sinh có thêm cơ hội lựa chọn du học sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học. Đây được xem là một bước quan trọng trong việc mở rộng cơ hội học tập cho học sinh Lào, tăng cường công tác hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Luông Pha Băng, góp phần giữ gìn và vun đắp tình hữu nghị Việt – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Dưới đây là một số hình ảnh làm việc của đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long tại một số Trường THPT thuộc tỉnh Luông Pha Băng.

Ban Giám hiệu Trường học sinh Mồ Côi Luông Pha Băng làm việc với đoàn công tác

Đoàn công tác giao lưu với học sinh Trường Mồ Côi Luông Pha Băng

Ban Giám hiệu Trường THPT Độc Lập làm việc với đoàn công tác

Đoàn công tác và học sinh Trường THPT Pong – Khăm chụp hình lưu niệm

Đoàn công tác trao đổi chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch và kết nối điểm du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Luông Pha Băng

Phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học

BÌNH LUẬN