Thứ Hai, 2/11/2020 | 14:21 GMT +7

Đại học Văn Lang và Đại học Hạ Long triển khai chương trình hợp tác

Sáng 2/11, Đoàn công tác Trường Đại học Văn Lang (TP Hồ Chí Minh) do ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng nhà trường, đã đến khảo sát và làm việc tại Đại học Hạ Long theo chương trình thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo. Cùng đi khảo sát có đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đoàn công tác Trường Đại học Văn Lang (TP Hồ Chí Minh) khảo sát tại Khu đô thị Chạp Khê, phường Nam Khê, TP Uông Bí.

Đoàn công tác Trường Đại học Văn Lang đến khảo sát tại Khu đô thị Chạp Khê, phường Nam Khê, TP Uông Bí với diện tích hơn 100ha. Đây là địa điểm được quy hoạch để xây dựng mở rộng Đại học Hạ Long theo mô hình đô thị đại học thân thiện với môi trường, công nghệ hiện đại, thông minh, đáp ứng mục tiêu lâu dài để phát triển.

Qua khảo sát và làm việc, lãnh đạo 2 trường đại học khẳng định: Mục tiêu chiến lược của hai trường đại học có nhiều điểm tương đồng, đó là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cho cả nước, đáp ứng các chuẩn mực mới của công dân toàn cầu làm việc trong thế giới phẳng và kỷ nguyên công nghệ 4.0. Do vậy, trong thời gian tới, Trường Đại học Văn Lang sẽ tư vấn, hỗ trợ xây dựng Dự án đô thị Đại học Hạ Long với 13 phân khu chức năng phục vụ việc học tập, nghiên cứu, khởi nghiệp sáng tạo, khu ký túc xá, khách sạn, khu đào tạo hợp tác quốc tế… đáp ứng trải nghiệm mới cho người học trong tương lai.

Đồng thời, hai bên sẽ thực hiện các chương trình đào tạo, trao đổi giảng viên, trao đổi điểm đến sinh viên trong các ngành; hỗ trợ Đại học Hạ Long mở thêm các ngành, tuyển sinh, phấn đấu thực hiện mục tiêu tăng nhanh quy mô sinh viên của Đại học Hạ Long đạt được 7.000-10.000 sinh viên trong năm 2025 và ổn định quy mô 10.000 sinh viên từ năm 2025 trở đi.

theo: Việt Hưng (Báo Quảng Ninh)

BÌNH LUẬN