Thứ Năm, 5/9/2024 | 17:35 GMT +7

Trường Tiểu học, THCS, THPT Thực hành Sư phạm – Trường Đại học Hạ Long tổ chức Khai giảng năm học mới 2024 – 2025

Sáng 05/09/2024, hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2024-2025 và Ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường, trường Tiểu học, THCS, THPT Thực hành Sư phạm - Trường Đại học Hạ Long hân hoan tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới.

Đến dự buổi lễ, Nhà trường vinh dự đón tiếp nhiều đại biểu:  Về phía trường Đại học Hạ Long có TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng), PGS.TS Hoàng Thị Thu Giang (Phó bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng); đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan (Chủ tịch Công đoàn); đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh (Bí thư Đoàn Thanh niên). Về phía chính quyền địa phương có đồng chí Nguyễn Thành Phương (Phó Chủ tịch UBND phường Nam Khê), đồng chí Trần Viết Kiên (Chủ tịch Hội nông dân phường nam Khê)…

Đại biểu dự Lễ Khai giảng

Đúng 8h00, Lễ Khai giảng bắt đầu với phần diễu hành của các em học sinh đầu 3 cấp học của Nhà trường: lớp 1, lớp 6 và lớp 10. Trong năm học 2024-2025, Nhà trường vui mừng chào đón 90 em học sinh lớp 10 là những học sinh đầu tiên của cấp học THPT của trường TH, THCS & THPT Thực hành Sư phạm. Trên khuôn mặt các em hiện rõ sự hồi hộp xen niềm hãnh diện. Khoảnh khắc đẹp và khó quên này sẽ theo các em đi suốt cuộc đời.

Phần hội bắt đầu cùng những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em học sinh thực hiện. Các em hồn nhiên gửi niềm vui của mình vào những lời ca tiếng hát để tri ân các thầy cô giáo và thể hiện niềm hân hoan được đến trường, được bắt đầu mọt năm học mới.

Các tiết mục văn nghệ

Sau những tiết mục văn nghệ là nghi thức chào cờ và hát Quốc ca. Trong không khí trang nghiêm, tất cả hướng lên lá cờ Tổ quốc và lời bài hát Tiến quân ca vang lên hùng tráng, thiêng liêng. Trong từng lời ca, câu từ của bản hùng ca như bức tranh sinh động làm sống dậy những trang sử hào hùng của dân tộc, khơi dậy tình yêu nước, sự biết ơn những lớp người đi trước.

Nghi thức chào cờ

Tại Lễ Khai giảng, Cô Nguyễn Thị Nhung (Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường) đọc thư của Chủ tịch nước gửi học sinh, sinh viên cả nước và Diễn văn khai giảng năm học mới. Nhân dịp năm học mới, cô gửi lời chúc đến quý thầy, cô giáo, ân cần căn dặn các em học sinh cố gắng học tập, trau dồi đạo đức, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Nhung đọc diễn văn khai giảng

Sau phần diễn văn, tiếng trống khai trường vang lên rộn rã, báo hiệu một năm học mới với nhiều thắng lợi.

Cô Nguyễn Thị Nhung đánh trống khai giảng

Nhằm khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, nhà trường đã trao tặng những món quà nhỏ nhằm động viên, khích lệ các em tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập.

Đến dự và chung vui với tập thể nhà trường, TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) chúc mừng cô trò Trường Thực hành Sư phạm – Trường Đại học Hạ Long nhân dịp năm học mới 2024 – 2025. Đồng chí Hiệu trưởng mong muốn thầy trò Trường Thực hành Sư phạm tiếp tục phấn đấu, phát huy truyền thống vốn có và tạo những bước phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

TS. Nguyễn Đức Tiệp phát biểu chúc mừng

Nhà trường rất vinh dự được đón nhận những lẵng hoa tươi thắm của các đại biểu cấp trên. Đó chính là tình yêu thương, sự kì vọng, tin tưởng của các cấp, đoàn thể và nhân dân dành cho nhà trường.

Đại biểu tặng hoa chúc mừng

Năm học 2024 – 2025 đã chính thức bắt đầu. Đây cũng là năm nhà trường tiếp tục hoàn thiện công cuộc đổi mới theo định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tiếp cận công nghệ hiện đại, thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đặc biệt trong năm học này, với sự quan tâm của các cấp, các ngành cùng sự ủng hộ của phụ huynh, sự nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình hết lòng vì học sinh thân yêu của đội ngũ thầy, cô giáo trong nhà trường, trường TH, THCS & THPT Thực hành Sư phạm tin tưởng sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là điểm sáng giáo dục của tỉnh nhà.

Tập thể cán bộ giáo viên Trường Tiểu học, THCS, THPT Thực hành Sư phạm – Trường Đại học Hạ Long chụp ảnh tại Lễ Khai giảng năm học mới 2024 – 2025

Bình Thuận (Trường THSP)

BÌNH LUẬN