Thứ Sáu, 29/3/2024 | 09:06 GMT +7

Ngành Quản trị Kinh doanh – Khoa Du lịch Trường Đại học Hạ Long

Ngành đào tạo Quản trị kinh doanh là ngành đầu tiên của Trường Đại học Hạ Long trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Việc phát triển ngành đào tạo lĩnh vực kinh doanh và quản lý phù hợp với chiến lược của Trường là phát triển đa ngành, đa lĩnh vực. Chương trình với định hướng ứng dụng phù hợp với tầm nhìn trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín, thương hiệu quốc tế.

Quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là quá trình lập kế hoạch, tổ chức, điều hành và kiểm soát các hoạt động của một tổ chức nhằm mục đích đạt được các mục tiêu đã đề ra. Quá trình này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược để tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực, bao gồm tài chính, nhân sự và tài nguyên vật lý. Bên cạnh việc thiết lập mục tiêu, phát triển kế hoạch hành động, tổ chức nguồn lực để thực hiện các kế hoạch, lãnh đạo và hướng dẫn nhân viên, kiểm soát hoặc đánh giá hiệu suất để đảm bảo đạt được mục tiêu của các tổ chức, doanh nghiệp.

Mục tiêu chính của quản trị kinh doanh là tối đa hóa lợi nhuận, tăng cường sự hài lòng của khách hàng, đảm bảo sự phát triển bền vững và tạo ra giá trị cho cổ đông cũng như các bên liên quan khác. Để làm được điều này, nhà quản trị cần phải có kiến thức sâu rộng về thị trường, kỹ năng quản lý và lãnh đạo, cũng như khả năng phân tíchgiải quyết vấn đề.

Quản trị Kinh doanh học những gì?

Ngành đào tạo Quản trị kinh doanh là ngành đầu tiên của Trường Đại học Hạ Long trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý. Việc phát triển ngành đào tạo lĩnh vực kinh doanh và quản lý phù hợp với chiến lược của Trường là phát triển đa ngành, đa lĩnh vực. Chương trình với định hướng ứng dụng phù hợp với tầm nhìn trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín, thương hiệu quốc tế.

Chương trình đào tạo được thiết kế theo hệ thống tín chỉ. Quy trình đào tạo theo quy định tại Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng chính quy theo hệ thống tín chỉ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Trường Đại học Hạ Long. Khoá học được thiết kế theo các năm học, học kì. Thời gian đào tạo chuẩn là 04 năm, thời gian tối đa cho phép để hoàn thành chương trình là 06 năm. Chương trình đào tạo có đề xuất cho sinh viên một lộ trình học tập chung. Trên cơ sở thực tế và khả năng bản thân, sinh viên có thể đăng kí học theo chiến lược học tập riêng. Sinh viên phải hoàn thành khối lượng kiến thức theo ba nhóm học phần sau:

Học phần bắt buộc: Là các học phần chứa đựng những nội dung kiến thức chính yếu của chương trình đào tạo và bắt buộc mọi sinh viên phải học và tích lũy (đạt được);

Học phần tự chọn: Là các học phần chứa đựng những nội dung kiến thức cần thiết nhưng viên có quyền lựa chọn tùy theo nguyện vọng, nhưng phải đảm bảo đủ tổng số tín chỉ theo quy định;

Học phần chung: Là các học phần được giảng dạy và học tập chung cho các ngành theo quy định của Bộ GD&ĐT, các học phần chung bao gồm: Giáo dục Quốc phòng, Giáo dục thể chất, Lý luận chính trị…

Lớp học được tổ chức theo từng học phần dựa vào đăng ký khối lượng học tập của sinh viên ở từng học kỳ.

Thực tập giáo trình: Ngoài các học phần được tổ chức giảng dạy tập trung tại trường, sinh viên phải tham dự đầy đủ các các đợt thực tập. Mục đích, nội dung, thời gian, địa điểm thực tập, giảng viên hướng dẫn, phương pháp đánh giá kết quả thực tập của sinh viên được nêu rõ trong đề cương thực tập nghề nghiệp do Khoa xây dựng trước mỗi đợt thực tập.

Học Quản trị kinh doanh  ra trường làm gì?

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành học mà sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về quản trị kinh doanh quốc tế và quản trị kinh doanh tổng hợp. Chính vì thế người học có thể lựa chọn và cơ hội nghề nghiệp rộng mở sau khi ra trường và làm việc trong nhiều lĩnh vực như: Lĩnh vực tài chính, lĩnh vực ngân hàng, lĩnh vực kế toán – kiểm toán, marketing, lĩnh vực nhân sự. Người học tốt nghiệp ra trường có thể làm việc với các vị trí:  Nhân viên, cán bộ quản lý (Phòng Marketing, Phòng Bán hàng, Phòng Kế hoạch, Phòng Tổ chức nhân sự, Phòng Quản lý sản xuất, Phòng Tài chính, Phòng Kế toán, Phòng Quản lý chất lượng…) tại các doanh nghiệp, dự án và tổ chức trong và ngoài nước thuộc các lĩnh vực khác nhau. Cử nhân ngành QTKD có triển vọng trở thành các doanh nhân hoặc các nhà quản trị cấp cao như giám đốc điều hành, giám đốc bộ phận, trưởng các phòng, ban trong các doanh nghiệp. Đồng thời cũng có thể trở thành các cán bộ nghiên cứu, giảng viên quản trị kinh doanh tại các viện, trung tâm nghiên cứu trong và ngoài nước.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

BAN TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẠ LONG

Địa chỉ: Số 258, đường Bạch Đằng, P. Nam Khê – TP. Uông Bí – T. Quảng Ninh – Điện thoại: (020)3850.854;

Email: tonghop@daihochalong.edu.vn

Website: www.uhl.edu.vn; www.tuyensinhdaihochalong.edu.vn

THÔNG TIN CỤ THỂ, XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Chức vụ cán bộ phụ trách: Phụ trách bộ môn

Họ và tên:  ThS Đinh Thị Phương Loan; SĐT: 0902199827

BÌNH LUẬN