Thứ Tư, 8/5/2024 | 08:05 GMT +7

“Hành trình văn hoá “ số thứ 5 hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Chiều ngày 7/5/2024, Câu lạc bộ Nghiệp vụ văn hoá - khoa Văn hoá tổ chức Cuộc thi “Hành trình văn hoá” số thứ 5, Hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Phần thi chào hỏi của các đội thi

 “Hành trình văn hoá” là một Cuộc thi đòi hỏi nhiều kiến thức và mang những giá trị văn hoá, lịch sử, nhân văn sâu sắc mà sinh viên được cùng nhau trải nghiệm. Tại mỗi số của Cuộc thi, sinh viên sẽ cùng nhau bước lên “chuyến tàu kiến thức” để khởi hành đến các vùng miền của đất nước và được tìm hiểu về những giá trị văn hoá đặc sắc của dân tộc Việt Nam. Đây là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên có thêm cơ hội để tìm hiểu, nghiên cứu, giao lưu học tập hiệu quả, rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ văn hóa.

3 đội thi tham gia phần thi lật từng mảnh ghép

 Số thứ 5 với chủ đề “ 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ” cũng là số đặc biệt của “Hành trình văn hoá” đã được tập thể sinh viên các lớp Quản lý văn hóa (QLVH) K7, K8, K9 chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng từ kiến thức cho đến phần thể hiện ở 4 phần dự thi (Chào hỏi, hỏi nhanh đáp gọn, lật từng mảnh ghép, đại sứ văn hoá). Hành trình văn hoá số thứ 5 đã trao truyền cho các bạn sinh viên khoa văn hoá nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung về những giá trị của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ khi không chỉ là điểm tựa lịch sử, chiến thắng vĩ đại của dân tộc mà còn là sợi dây kết nối, bền chắc, xuyên suốt con người Việt Nam. Đó là linh hồn, là điểm hội tụ để muôn trái tim hướng về Điện Biên, hành trình về với mảnh đất, con người Điện Biên để khắc sâu tinh thần đại đoàn kết dân tộc, chung tay dựng xây đất nước Việt Nam giàu đẹp, phồn vinh và hạnh phúc.

Các thí sinh dự thi phần thi đại sứ văn hoá

Kết quả chung cuộc: Giải nhất: QLVH K8; Giải nhì: QLVH K9; Giải ba: QLVH K7.

Cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Văn hóa chụp ảnh lưu niệm tại cuộc thi

Tuyết Mai (khoa Văn hóa)

BÌNH LUẬN