Thứ Tư, 26/1/2022 | 08:45 GMT +7

  “Xuân nhân ái – Tết yêu thương” – hành trình “sẻ chia hương vị ngày tết”

Câu lạc bộ Sinh (CLB) viên tình nguyện trực thuộc Đoàn trường Đại học Hạ Long đã chủ trì, phối hợp cùng các CLB, đội, nhóm sinh viên trực thuộc Đoàn trường tiến hành tổ chức thành công chiến dịch thường niên “Xuân nhân ái – Tết yêu thương” năm 2022.

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2021-2022, hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Hạ Long lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2024, được sự nhất trí của Ban Chấp hành Đoàn trường, Câu lạc bộ Sinh (CLB) viên tình nguyện đã chủ trì, phối hợp cùng các CLB, đội, nhóm sinh viên trực thuộc Đoàn trường tiến hành tổ chức thành công chiến dịch thường niên “Xuân nhân ái – Tết yêu thương” năm 2022.

Chiến dịch được bắt đầu từ tháng 12/2021 đến hết tháng 01/2022, với chuỗi các hoạt động và chương trình ý nghĩa do các Câu lạc bộ trực thuộc Đoàn trường Đại học Hạ Long phối hợp tổ chức như: trang trí không gian Tết Nhâm Dần 2022, thi kéo co giữa liên quân các CLB trực thuộc Đoàn trường, Chương trình hiến máu nhân đạo, gói bánh chưng tết, tổ chức trao tặng quà cho các trẻ em, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn… Tất cả các hoạt động của CLB đều được tổ chức đảm bảo tối đa công tác phòng, chống dịch Covid-19, các thành viên tham gia đều được test nhanh và có kết quả âm tính trước khi tham gia vào các hoạt động.

Chiều 14/01/2021 đã diễn ra chương trình kéo co giao lưu các CLB, đội, nhóm trực thuộc Đoàn trường Đại học Hạ Long. Sau màn phát biểu khai mạc và những tiết mục văn nghệ sôi động, các liên quân CLB đã cống hiến những trận kéo co vô cùng gay cấn và hồi hộp. Kết quả: liên quân đội CLB Green – Tái Chế xanh đã xuất sắc giành giải nhất.

Chương trình văn nghệ tại hoạt động kéo co giao lưu các CLB, đội, nhóm

Trong tối ngày 14/01/2022, chương trình “Tết có bánh chưng xanh” đã diễn ra thành công với sự tham gia nhiệt tình của các thành viên, cộng tác viên Câu lạc bộ với hoạt động “gói bánh chưng – trao yêu thương”. Thông qua những chiếc bánh chưng xanh, Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện trường Đại học Hạ Long hi vọng có thể đem lại một cái Tết thật ý nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn, cơ cực trong xã hội. Đó không chỉ đơn thuần là những chiếc bánh chưng ngày Tết mà còn là sự sẻ chia, tình yêu thương mang tinh thần tương thân, tương ái của bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chương trình “Tết có bánh chưng xanh” với sự tham gia nhiệt tình của các bạn thành viên, cộng tác viên Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện

Ngày 16/01/2022, chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt máu xuân hồng 2022” đã được tổ chức thành công tốt đẹp, chính thức khép lại chiến dịch “Xuân nhân ái – Tết yêu thương 2022”. Chương trình đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và ủng hộ của các bạn sinh viên trường Đại học Hạ Long. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tinh thần ấy đã thắp sáng lên biết bao hi vọng sống cho những bệnh nhân đang chờ máu tại các bệnh viện. Cũng trong ngày 16/01, 10 suất quà Tết gồm 2 chiếc bánh chưng và 100.000 đồng tiền mặt cũng đã được Câu lạc bộ trao cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh. Những nụ cười và lời cảm ơn mà Câu lạc bộ nhận lại chính là nguồn động lực to lớn nhất để những người làm công tác tình nguyện tiếp tục phấn đấu với những chương trình tình nguyện sắp tới.

Chương trình “Giọt máu xuân hồng 2022” của Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện trường Đại học Hạ Long

Những suất quà Tết được BTC chiến dịch “Xuân nhân ái – Tết yêu thương 2022” trao tận tay cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh

Cũng tại chiến dịch, các CLB, đội, nhóm đã cùng nhau trang trí không gian tết Nhâm Dần 2022 tại sảnh giảng đường trung tâm, đây là hoạt động thể hiện sự năng động, sáng tạo hướng về tết cổ truyền của dân tộc, không gian tết Nhâm Dần 2022 sẽ là một trong những địa điểm checkin dành cho các bạn sinh viên trong dịp tết.

Không gian tết Nhâm Dần 2022

Chiến dịch “Xuân nhân ái – Tết yêu thương 2022” không chỉ là sự thành công của một chiến dịch lớn mà còn là sự thành công của việc nâng cao vai trò trách nhiệm và tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện về công tác tổ chức các phong trào, góp phần bồi dưỡng, nâng cao tinh thần đoàn kết và yêu thương của Đoàn viên thanh niên.

CLB Sinh viên tình nguyện

BÌNH LUẬN