Thứ Tư, 8/11/2023 | 16:09 GMT +7

Tuyên truyền an toàn giao thông cho sinh viên năm học 2023 – 2024

Sáng ngày 08/11/2023, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Chương trình tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) cho sinh viên toàn Trường.

Tham gia Chương trình có trung tá Trần Thúy Hằng (Phó Đội trưởng Đội tuyên truyền và xử lí vi phạm, phòng Cảnh sát giao thông, công an tỉnh Quảng Ninh), về phía Trường Đại học Hạ Long có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy), các thầy cô giáo đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường, gần 400 sinh viên theo dõi trực tiếp tại Hội trường B và toàn thể sinh viên Nhà trường theo dõi tại các điểm cầu trực tuyến.

Tuyên truyền an toàn giao thông cho sinh viên năm học 2023 – 2024

Đây là hoạt động rất quan trọng trong bối cảnh số lượng sinh viên học tập tại Trường ngày càng lớn, địa điểm Nhà trường nằm cạnh Quốc lộ 18 có lưu lượng phương tiện giao thông cao, ý thức của một bộ phận sinh viên khi tham gia giao thông còn hạn chế. Ngoài ra, chương trình được tổ chức còn nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục ATGT, văn hóa tham gia giao thông trong sinh viên, giúp cho sinh viên nâng cao nhận thức, gương mẫu, tự giác chấp hành luật giao thông và pháp lệnh ATGT khi tham gia giao thông. Thông qua chương trình, sinh viên đươc̣ trang bi ̣những kiến thức cần thiết và bổ ích về luật giao thông, pháp lệnh về ATGT; quán triệt việc phân luồng giao thông trong và ngoài khuôn viên trường…Từ đó tự giác và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, gương mẫu thực hiện tham gia giao thông có văn hóa.

Tại Chương trình, trung tá Trần Thúy Hằng (Phó Đội trưởng Đội tuyên truyền và xử lí vi phạm, phòng Cảnh sát giao thông, công an tỉnh Quảng Ninh) đã trao đổi, tuyên truyền tới sinh viên Trường Đại học Hạ Long những lỗi thường gặp của sinh viên khi tham gia giao thông, các chế tài xử phạt, tầm quan trọng của văn hóa giao thông trong Nhà trường… từ đó yêu cầu sinh viên Trường Đại học Hạ Long nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa giao thông.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, từ ngày 01/11/2023, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hạ Long chủ trì việc phát động văn hóa giao thông trong Trường, thành lập đội xung kích trực tại các điểm chốt giao thông trong trường để điều tiết, nhắc nhở, ghi lại hình ảnh các cá nhân đi sai làn đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm… để báo cáo và có hình thức xử lý.

TTTV

BÌNH LUẬN